Tăng cường cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học

07:08, 23/08/2012

Toàn ngành GD và ĐT tỉnh ta hiện có khoảng 13 nghìn phòng học kiên cố và 1.800 phòng học bán kiên cố ở các cấp học, chấm dứt việc học 3 ca trong các nhà trường. Năm 2012, việc thực hiện kiên cố hoá trường lớp học từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ tiếp tục được triển khai, tổng số vốn toàn tỉnh được phân bổ 20.645 triệu đồng; đầu tư xây dựng 238 phòng; đến nay đã hoàn thành là 37 phòng, số phòng đang xây dựng là 200 phòng và một phòng đang chuẩn bị đấu thầu, phấn đấu sẽ hoàn thiện các phòng học này và đưa vào sử dụng trong năm học 2012-2013. Bên cạnh đó, bằng nguồn ngân sách và đóng góp của nhân dân, nhiều địa phương đã xây dựng các trường học cao tầng hiện đại, theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, toàn tỉnh đã có 515 trường đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng tốt nhất nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của các nhà trường.

Trường Mầm non Hoa Đào, xã Yên Nhân (Ý Yên) được xây dựng với kinh phí trên 6 tỷ đồng chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học mới 2012-2013. Ảnh: Đức Thiện
Trường Mầm non Hoa Đào, xã Yên Nhân (Ý Yên) được xây dựng với kinh phí trên 6 tỷ đồng chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học mới 2012-2013.
Ảnh: Đức Thiện

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2012-2013, ngay từ trong hè, các địa phương, trường học trong tỉnh đã tập trung tu sửa hàng nghìn phòng học, làm cổng trường, sân trường, trồng thêm nhiều cây xanh, cây cảnh và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc học tập, vui chơi của học sinh… theo hướng hiện đại, khang trang, sạch đẹp, thân thiện với môi trường học đường. Đối với công tác thiết bị dạy học, năm học này, ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ quản lý và giáo viên hiểu biết về trách nhiệm và sự cần thiết phải sử dụng thiết bị dạy học trong các giờ dạy. Đẩy mạnh công tác quản lý về sử dụng thiết bị dạy học thông qua kế hoạch mua sắm bổ sung thiết bị, có đủ hồ sơ mượn, trả thiết bị dạy học; tổ chức đánh giá việc sử dụng thiết bị dạy học của giáo viên, các cơ sở giáo dục và công tác chỉ đạo sử dụng thiết bị dạy học của các huyện, thành phố. Rà soát đội ngũ cán bộ phụ trách phòng thí nghiệm, phòng bộ môn; bổ sung cán bộ phòng thí nghiệm, phòng bộ môn cho những cơ sở giáo dục còn thiếu; mở lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ thí nghiệm hiện có, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong năm học mới./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com