Sôi nổi các hoạt động văn hoá, thể thao chào mừng Quốc khánh 2-9

07:08, 28/08/2012

Trong dịp kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ở 10 huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức sôi nổi các hoạt động VH, TT truyền thống gắn với chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Tại huyện Nghĩa Hưng, các hoạt động VH-TT diễn ra từ 22-8 đến 2-9 với sự tham gia của trên 100 đội văn nghệ, thể thao với trên 2.000 người tham dự ở các nội dung: văn nghệ quần chúng, cầu lông, bóng chuyền nam, kéo co, bơi chải nam, nữ và các môn biểu diễn. Hội diễn văn nghệ quần chúng huyện dự kiến có sự tham gia của cả 25 xã, thị trấn, Phòng GD và ĐT và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn. Các tiết mục tham dự đa dạng về thể loại, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu lao động, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi quê hương đổi mới. Giải bơi chải thu hút 12 đội nam và 10 đội nữ với gần 450 VĐV, HLV tham gia. Các giải thi đấu bóng chuyền nam, kéo co, cầu lông cũng thu hút hàng trăm VĐV tham gia. Đặc biệt, các môn biểu diễn luôn khẳng định đặc trưng văn hóa của vùng quê Nghĩa Hưng như đội trống xã Nghĩa Sơn, đội cà kheo xã Nghĩa Thắng, đội hạc xã Nghĩa Hải và đội kèn đồng xã Nghĩa Phong tạo khí thế sôi động trong các hoạt động VH-TT của huyện chào mừng Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định.

Tiết mục đồng diễn của học sinh THCS tại ngày hội VH-TT huyện Hải Hậu năm 2011.
Tiết mục đồng diễn của học sinh THCS tại ngày hội VH-TT huyện Hải Hậu năm 2011.

Ngày hội VH-TT huyện Nam Trực diễn ra từ ngày 16-8 đến 2-9-2012 với sự tham gia của gần 1.000 nhạc công, diễn viên, ca sỹ, VĐV. Cùng với đó là các hoạt động thể thao như: thi đấu bóng chuyền, cầu lông, đi xe đạp chậm, cờ tướng, bóng bàn, Thái cực trường sinh đạo, biểu diễn taekwondo, múa rồng, múa lân được tổ chức ở các xã, thị trấn trong huyện.

Huyện Hải Hậu tổ chức các hoạt động VH-TT mừng Quốc khánh, thu hút hàng nghìn VĐV, diễn viên, nhạc công và hàng chục nghìn người tham dự, cổ vũ. Theo chỉ đạo của huyện, ở cả 35 xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trong huyện đều tổ chức ngày hội VH-TT truyền thống cơ sở vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám (19-8) với các nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương, đơn vị như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tổ chức thi đấu các môn thể thao: bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, bơi lội, điền kinh, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố...  Sau ngày hội VH-TT cơ sở kết thúc, các đơn vị sẽ chọn các tiết mục, các môn thể thao xuất sắc tham dự ngày hội VH-TT truyền thống của huyện được tổ chức từ 30-8 đến 2-9-2012. Theo kế hoạch, hội diễn văn nghệ quần chúng toàn huyện diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-9. Thi đấu thể thao có 8 nội dung gồm: đồng diễn thể dục của ngành GD và ĐT, bóng chuyền hạng B và tổ chức giao hữu bóng chuyền hạng A; bóng bàn nam, nữ lứa tuổi dưới 45 và trên 45; cầu lông nam, nữ; bơi chải nam, nữ; bơi thanh, thiếu niên, nhi đồng; đấu cờ tướng và kéo co. Bên cạnh thi đấu các môn thể thao, huyện cũng tổ chức các trò chơi dân gian như: biểu diễn múa sư tử, đi kheo, trống cà rùng vào sáng 2-9 để phục vụ nhân dân, góp phần tăng khí thế ngày hội.

Ở các huyện, thành phố còn lại, mặc dù đang tập trung chuẩn bị để tham dự các hoạt động văn nghệ, giải thể thao của tỉnh được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, nhưng vẫn tổ chức các hoạt động VH-TT nhân dịp Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tại huyện Xuân Trường, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học tùy điều kiện tổ chức các hoạt động VH-TT trước ngày 25-8 để tham gia ngày hội VH-TT của huyện. Theo kế hoạch, hội diễn văn nghệ quần chúng huyện và thi nhạc kèn diễn ra ngày 29-8 tại nhà văn hoá huyện và tổ chức công diễn tại Công viên Trường Chinh. Các môn cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn thi đấu vào 2 ngày 29 và 30-8. Tại huyện Trực Ninh, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng với sự tham gia của 21 xã, thị trấn; thi đấu cầu lông của cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan của huyện và giao hữu bóng chuyền đều được tổ chức vào ngày 30-8. Tại Thành phố Nam Định, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 đều gắn với 750 năm Thiên Trường - Nam Định. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm VH-TT-TT thành phố đã tổ chức các giải bóng bàn, bóng đá, quần vợt, chỉ đạo các đơn vị tổ chức giải bóng đá thanh niên tại Quảng trường Hòa Bình và giải bóng đá cup Hoàng Mai theo hình thức xã hội hóa. Trong dịp 2-9, thành phố sẽ tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng vào 2 ngày 30 và 31-8, tối 2-9 tổ chức biểu diễn văn nghệ tại Giàn Leo…

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com