Sở GTVT tổ chức kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành

08:08, 27/08/2012

Ngày 24-8-2012 Sở GTVT tổ chức kỷ niệm 67 năm ngày thành lập ngành GTVT (28-8-1945 - 28-8-2012); phát động cán bộ, CNVC hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ công trình tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Tại lễ kỷ niệm cán bộ, CNVC ngành GTVT tỉnh đã cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của ngành GTVT trong 67 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt, trong những năm thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng, ngành GTVT tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng với những công trình giao thông trọng điểm đã được đầu tư xây dựng như: QL10, tuyến tránh S2 và cầu vượt sông Đào, tuyến S3 (đường tỉnh 486B nối Thị trấn Gôi tới trạm thu phí Mỹ Lộc), các dự án QL21 (1+2) và TL490C từ Thành phố Nam Định - Thịnh Long, đường BOT Nam Định - Mỹ Lộc, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Bằng nguồn vốn chương trình WB2, WB3, nguồn vốn địa phương, vốn của nhân dân đóng góp và các nguồn tài trợ khác, toàn tỉnh đã cải tạo nâng cấp các tuyến đường tỉnh, đường huyện và các tuyến đường xã, liên xã. Hiện tại, tuyến đường bộ mới đoạn Mỹ Lộc - Phủ Lý (BT), TL486B đoạn cầu Hà Lạn - Thị trấn Liễu Đề... đang được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành đưa vào khai thác, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân. Các công trình QL38B, đường ven biển và cầu Thịnh Long, đường nối QL10 với QL21 và cầu Tân Phong qua sông Đào đang chuẩn bị khởi công sẽ góp phần thúc đẩy xây dựng khu kinh tế tổng hợp Ninh Cơ và xây dựng Thành phố Nam Định xứng tầm là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Công tác vận tải hành khách và hàng hóa đạt tốc độ tăng bình quân hằng năm 8-12%, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao cả về số lượng và chất lượng. Công tác đào tạo sát hạch, đăng kiểm phương tiện luôn được chú trọng. Công tác thanh tra đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông làm nòng cốt trong tuần tra, kiểm soát cùng các ngành, các cấp của tỉnh kiềm chế được tai nạn giao thông và không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng… Với những thành tích đã đạt được trong 67 năm xây dựng và trưởng thành, ngành GTVT tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND (2005); Huân chương Lao động hạng Ba (2003); Huân chương Lao động hạng Nhì (2010) và nhiều Bằng khen của Chính phủ và của UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Giám đốc Sở GTVT đã phát động cán bộ, CNVC trong ngành hưởng ứng Thư kêu gọi của Bộ trưởng Bộ GTVT về ủng hộ xây dựng, tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn, thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, CNVC Sở GTVT đã đóng góp ủng hộ kinh phí xây dựng công trình tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn./.

Thanh Thúy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com