Ngành GD và ĐT tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2012-2013

05:09, 01/09/2012

Chuẩn bị cho năm học mới 2012-2013, đến nay, Sở GD và ĐT kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý các nhà trường, điều hòa đội ngũ cán bộ, giáo viên giữa các nhà trường nhằm bảo đảm số lượng và chất lượng đồng đều ở các cấp học theo biên chế. 100% cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành đã được bồi dưỡng, tập huấn về chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường THCS Trần Đăng Ninh, phường Thống Nhất (TP Nam Định) xây dựng trên diện tích 8000 mét vuông với hơn 30 phòng học chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học 2012-2013.
Trường THCS Trần Đăng Ninh, phường Thống Nhất (TP Nam Định) xây dựng trên diện tích 8000 mét vuông với hơn 30 phòng học chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học 2012-2013. Ảnh: Việt Thắng

Ngành GD và ĐT cũng đã yêu cầu phòng GD và ĐT các huyện, thành phố và các nhà trường chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ khai giảng năm học mới chu đáo, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho học sinh. Các đơn vị giáo dục và chính quyền địa phương cùng Hội Khuyến học các cấp đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh đưa con em đủ tuổi đi học đến trường để đăng ký danh sách nhập học, đồng thời có nhiều hoạt động khen thưởng, trao học bổng để động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Đối với hệ thống các trường học ở tất cả các cấp, ban giám hiệu nhà trường tổ chức họp hội đồng giáo viên để công bố kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới và tiến hành phân công, bố trí hợp lý đội ngũ giáo viên của trường phụ trách giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm lớp. Bên cạnh đó, các trường đã tổ chức các buổi lao động tổng vệ sinh trường lớp, tạo quang cảnh thoáng mát, sạch đẹp... Các phòng giáo dục huyện, thành phố, các nhà trường đã phối hợp với Cty Sách và thiết bị giáo dục Nam Định triển khai cung ứng sách giáo khoa, sách tham khảo cho giáo viên, sách giáo khoa, giấy vở cho học sinh trước khi vào năm học và tặng sách giáo khoa cho học sinh là con em các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ; quyên góp sách cũ tặng học sinh nghèo vượt khó… Toàn ngành quyết tâm phấn đấu đến hết năm học sẽ có thêm khoảng 30 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó nhiều trường sẽ tổ chức khánh thành trường và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia ngay trong ngày khai giảng./.

Hồng Minh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com