Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

09:08, 17/08/2012

Ngày 15-8-2012, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Công Chuyên, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo các TCCS Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối đến dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Xuân Thu

Cách đây 55 năm (tháng 8-1957), Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh được thành lập, lấy tên là Đảng bộ các cơ quan căn cứ tỉnh. Sau khi thành lập, Đảng bộ đã nhanh chóng củng cố và thống nhất tổ chức, ổn định tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Đảng bộ đã tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trong các kế hoạch 3 năm, 5 năm. Năm 1965, trên cơ sở sáp nhập 2 tỉnh Nam Định và Hà Nam thành tỉnh Nam Hà, Đảng bộ Dân chính Đảng tỉnh được thành lập, kịp thời chỉ đạo sát sao các TCCS Đảng lãnh đạo xây dựng chi bộ tiên tiến, đẩy mạnh sản xuất, thực hiện khẩu hiệu vừa sản xuất, vừa chiến đấu, khắc phục hậu quả chiến tranh và chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến, với quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất Tổ quốc. Đầu năm 1976, hai tỉnh Nam Hà và Ninh Bình hợp nhất thành tỉnh Hà Nam Ninh, Đảng bộ Dân chính Đảng tỉnh Hà Nam Ninh ra đời. Hoạt động của Đảng bộ hướng vào mục tiêu xây dựng các TCCS Đảng vững mạnh, tập trung khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định sản xuất và đời sống, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và nhân dân Hà Nam Ninh đoàn kết, phấn đấu xây dựng Đảng vững mạnh, từng bước khắc phục khó khăn, bước đầu thực hiện kế hoạch 10 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác xây dựng Đảng, đổi mới công tác lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển với  6 lần chia tách, sáp nhập, cán bộ, đảng viên, công chức viên chức của Đảng bộ khối luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết phấn đấu xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, kiên định với đường lối đổi mới và thực hiện tốt các chủ trương nghị quyết của Đảng. Hiện nay, Đảng bộ khối có 72 TCCS Đảng trực thuộc với 3.769 đảng viên, chất lượng TCCS Đảng và đảng viên không ngừng được nâng cao. Hằng năm, có trên 90% TCCS Đảng đạt trong sạch vững mạnh (không có TCCS Đảng yếu kém); trên 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 23% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Với những thành tích đạt được, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba. Nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, các bộ, ngành Trung ương khen thưởng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã  biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong 55 năm qua. Với đặc thù là Đảng bộ gồm các cơ quan, đơn vị đầu ngành của tỉnh, trải qua nhiều thời kỳ với các tên gọi khác nhau song dù trong điều kiện nào, Đảng bộ cũng luôn coi trọng công tác củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, xây dựng TCCS Đảng trong sạch vững mạnh. Nhờ đó, các cấp uỷ Đảng trong khối đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ là các cơ quan tham mưu đầu não của tỉnh, giúp Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trong việc hoạch định và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Đảng bộ Khối tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCS Đảng, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phù hợp với từng loại hình gắn với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự có năng lực, tâm huyết, năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trước mắt, Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với xây dựng chỉnh đốn Đảng, phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. 15 TCCS Đảng tiêu biểu được Ban Thường vụ Đảng uỷ khối tặng giấy khen./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com