Kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ mới đoạn Phủ Lý - Mỹ Lộc

09:08, 31/08/2012

Ngày 30-8-2012, UBND tỉnh Nam Định và UBND tỉnh Hà Nam tổ chức kiểm tra thực tế và hội nghị kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý. Dự hội nghị, về phía tỉnh Nam Định có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Mai Tiến Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Xuân Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU, đại diện các ban, ngành 2 tỉnh Nam Định và Hà Nam tới dự.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự án tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý do Cty CP TASCO là nhà đầu tư thực hiện theo 2 hình thức: BT (dự án đường từ huyện Mỹ Lộc đến Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và BOT (dự án đường từ Thành phố Nam Định đến Thị trấn Mỹ Lộc). Đây là dự án được xác định mang tính trọng điểm quốc gia, có tổng chiều dài toàn tuyến trên 21km. Công tác GPMB đã được 2 tỉnh tích cực triển khai; đến nay đã GPMB xong 19,5/21,168km, bằng 92% diện tích; hiện còn tồn tại GPMB 1km đầu tuyến và 600m qua các khu dân cư ở các xã Liêm Phong, Trung Lương (Hà Nam) và Mỹ Thuận (Nam Định). Khối lượng công việc còn tồn tại trong công tác GPMB, tại tỉnh Nam Định dự kiến đến 30-9-2012 sẽ được hoàn tất; tại tỉnh Hà Nam dự kiến đến 5-10-2012 sẽ hoàn tất. Đến nay, vấn đề khó khăn nhất của dự án là thiếu vốn. Tổng vốn đầu tư của dự án là 3.268 tỷ đồng; tổng vốn kế hoạch đã bố trí cho dự án đến năm 2015 là 1.680 tỷ đồng nhưng đến nay mới bố trí được 845 tỷ đồng, còn thiếu 48% nguồn vốn. Công tác thi công, đến nay giá trị xây lắp đạt 1.200/2.170 tỷ đồng; trong đó đã làm nền đường và hệ thống thoát nước được 19,5/21,168km; đã hoàn tất thi công 1 cầu, đang thi công 5 cầu, còn 3 cầu chưa thi công.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh Nam Định và Hà Nam đều khẳng định tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý là tuyến đường hữu nghị, là biểu hiện sinh động của sự hợp tác, đầu tư và cùng phát triển của 2 tỉnh. Tuyến đường được hoàn thành sẽ góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế giữa 2 tỉnh Nam Định và Hà Nam. Hai tỉnh đều đề xuất đơn vị chủ đầu tư dự án nỗ lực huy động mọi nguồn vốn, đặc biệt tăng cường tiếp cận với các nguồn vốn vay ngân hàng phục vụ thi công dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Nam Định yêu cầu chủ đầu tư tích cực thực hiện mọi biện pháp huy động tối đa các nguồn vốn; các ngành chức năng cũng chủ động bố trí hợp lý tổng vốn đã được phân bổ để có đủ nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ thi công. Đơn vị thi công phải thực hiện tốt phương án: có mặt bằng đến đâu, thi công ngay đến đó. Đồng chí đề nghị lãnh đạo 2 tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành và các huyện, thành phố có tuyến đường chạy qua khẩn trương đẩy nhanh tiến độ GPMB và tạo điều kiện cao nhất cho nhà đầu tư thi công dự án; phấn đấu hoàn thành dự án và thông tuyến vào ngày 2-9-2013./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com