Hội thảo Quản lý tài nguyên môi trường và quy hoạch không gian biển

09:08, 31/08/2012

Ngày 30-8-2012, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) tổ chức hội thảo Quản lý tài nguyên môi trường và quy hoạch không gian biển. Tham dự hội thảo có đại diện Cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Chi cục Biển Hải Phòng; đại diện các Sở: NN và PTNT, KH và CN, VH, TT và DL; phòng TN và MT các huyện: Giao Thuỷ, Hải Hậu và Nghĩa Hưng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về quản lý tài nguyên môi trường, quy hoạch không gian biển. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến thực trạng và các vấn đề công tác quản lý tài nguyên môi trường biển trên địa bàn; thực trạng công tác quản lý tài nguyên môi trường biển tại các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu, Nghĩa Hưng và giải pháp tiếp cận quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên biển, hải đảo; nghiên cứu xây dựng quy hoạch không gian biển phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận nhóm về cách xác định mục tiêu quản lý, các yếu tố liên quan trong quy hoạch không gian biển và phương pháp vẽ bản đồ hiện trạng khai thác tài nguyên tại khu vực huyện Giao Thuỷ…

Hội thảo đã đưa ra những giải pháp trong quản lý tài nguyên môi trường và quy hoạch không gian biển tại tỉnh ta, đồng thời  góp phần nâng cao năng lực quản lý  tài nguyên môi trường và quy hoạch không gian biển cho cán bộ cấp cơ sở./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com