Hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập ASEAN

08:08, 10/08/2012

Sáng 8-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ kéo cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ Việt Nam nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN) và 17 năm Việt Nam tham gia ASEAN. Chứng kiến buổi lễ có Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đại sứ các nước thành viên ASEAN.

Lễ kéo cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ Việt Nam tại trụ sở Bộ Ngoại giao. Ảnh: Internet.
Lễ kéo cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ Việt Nam tại trụ sở Bộ Ngoại giao. Ảnh: Internet.

Bắt đầu từ năm 2011, lễ kéo cờ ASEAN được tất cả các nước thành viên đồng loạt tổ chức hằng năm nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN, thể hiện quyết tâm xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 với ba trụ cột chính là chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội; đồng thời mở rộng và nâng tầm quan hệ nhiều mặt, cùng có lợi với các đối tác bên ngoài, trong đó có các cường quốc và trung tâm lớn trên thế giới. Cùng với Chính phủ và người dân các nước ASEAN, Việt Nam triển khai lễ kéo cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ tại Thủ đô Hà Nội cũng như tại một số cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự quán ở nước ngoài, thể hiện quyết tâm đóng góp vào nỗ lực của ASEAN xây dựng Cộng đồng vào năm 2015 cũng như góp phần quảng bá hình ảnh ASEAN và Cộng đồng ASEAN trong cộng đồng quốc tế, đóng góp vào thành công chung của Hiệp hội.

Sáng 8-8, lễ kỷ niệm lần thứ 45 Ngày thành lập ASEAN đã được tổ chức trọng thể tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN tại Thủ đô Gia-các-ta (In-đô-nê-xi-a). Tham dự có Tổng Thư ký ASEAN X.Pít-xu-văn, Bộ trưởng Ngoại giao In-đô-nê-xi-a M.Na-ta-lê-ga-oa, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn đại diện các nước thành viên tại ASEAN và Đại sứ các nước, nhiều tổ chức khu vực và quốc tế tại In-đô-nê-xi-a.

Buổi kỷ niệm bắt đầu bằng lễ kéo cờ ASEAN trang nghiêm với bài Quốc ca ASEAN do các nghệ sĩ In-đô-nê-xi-a trình bày. Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Tổng Thư ký ASEAN Pít-xu-văn điểm lại chặng đường phát triển vượt qua nhiều thăng trầm của ASEAN trong 45 năm qua; nhấn mạnh ASEAN ngày nay đã trở thành một tổ chức khu vực có uy tín, vai trò và vị thế quan trọng ở Đông - Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương. Tổng Thư ký Pít-xu-văn nhấn mạnh, kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập, ASEAN cần tăng cường sự đoàn kết, tính thống nhất, củng cố quyết tâm và niềm tin hoàn thành mục tiêu chung xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, tăng cường liên kết kinh tế nội khối, kết nối và hội nhập ASEAN, thu hẹp khoảng cách, phát triển bền vững và đồng đều giữa các nước thành viên, qua đó nâng cao vai trò và vị thế của ASEAN.

Tối 8-8, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN và 17 năm Việt Nam tham gia ASEAN. Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Đại sứ các nước ASEAN cùng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội, đại diện một số bộ, ngành Việt Nam cùng tham dự buổi lễ.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - ASEAN tổ chức mít-tinh chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập ASEAN. Tới dự, có Phó Trưởng ban Đối ngoại TW Trần Đắc Lợi, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - ASEAN Lê Công Phụng, Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Lam; Đại sứ và đại diện ngoại giao các nước ASEAN tại Việt Nam; đại diện Ban Đối ngoại, Bộ Ngoại giao, các cơ quan hữu quan ở TW và Hà Nội và các Hội Hữu nghị song phương với các nước ASEAN./.

Theo TTXVN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com