Ban Chỉ đạo công tác dân số - KHHGĐ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012

07:08, 01/08/2012

Ngày 31-7-2012, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân số - KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác dân số - KHHGĐ tỉnh chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác chỉ đạo của BCĐ công tác dân số - KHHGĐ tỉnh tiếp tục được duy trì bảo đảm đáp ứng yêu cầu và tình hình thực tế. Chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt I năm 2012 được triển khai ở tất cả các xã, thị trấn trong tỉnh, trong đó có 77 xã được hỗ trợ kinh phí. Tuy nhiên, do mô hình tổ chức chưa ổn định, nhận thức của một bộ phận cán bộ, nhân dân về công tác dân số - KHHGĐ còn hạn chế, kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia dân số - KHHGĐ giao quá chậm nên việc thực hiện các chỉ tiêu về dân số - KHHGĐ gặp nhiều khó khăn. 6 tháng đầu năm 2012, mức sinh tăng, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên tăng, tỷ số giới tính khi sinh tăng so với cùng kỳ năm 2011. Tổng số trẻ sinh ra đến hết ngày 30-6-2012 của toàn tỉnh là 13.733 trẻ, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2011; trong đó số trẻ là con thứ ba trở lên tăng 26,6% so với cùng kỳ. Tất cả các huyện đều có mức sinh tăng, trong đó có 4 huyện tăng trên 20%. Về sinh con thứ 3 trở lên, 10/10 huyện, thành phố đều tăng.

Một buổi ra quân tuyên truyền dân số, KHHGĐ. Ảnh minh họa/Internet.
Một buổi ra quân tuyên truyền dân số, KHHGĐ. Ảnh minh họa/Internet.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: 6 tháng đầu năm, BCĐ công tác dân số - KHHGĐ tỉnh và các địa phương có nhiều cố gắng nhưng kết quả chưa đạt như mong muốn. 6 tháng cuối năm, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh cần tập trung triển khai có hiệu quả hơn 4 đề án, dự án của chương trình mục tiêu quốc gia về dân số - KHHGĐ và các hoạt động khác, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác truyền thông, chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt II và đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ CSSKSS, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện KHHGĐ; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện công tác dân số - KHHGĐ; đẩy mạnh các hoạt động vận động, giáo dục, thay đổi hành vi thông qua sinh hoạt CLB của Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, CLB các đoàn thể... Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố tập trung rà soát những địa phương có tỷ số sinh tăng cao, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn kịp thời chấn chỉnh và xử lý những trường hợp vi phạm, phấn đấu không tăng mức sinh và hoàn thành các chỉ tiêu về dân số của năm 2012./.

Lam Hồng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com