UBND tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo

07:07, 27/07/2012

Ngày 25-7-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo cho hơn 200 đồng chí là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 11-11-2011 và có hiệu lực từ ngày 1-7-2012. Luật Khiếu nại gồm 8 chương, 70 điều, với những nội dung quy định về khiếu nại và giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính Nhà nước; khiếu nại và giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức; tiếp công dân; quản lý và giám sát công tác giải quyết khiếu nại. Luật Tố cáo gồm 8 chương, 50 điều, với những nội dung quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; tố cáo và giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân về quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực; bảo vệ người tố cáo và quản lý công tác giải quyết tố cáo. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực của các địa phương, các ngành chức năng trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, cũng như công tác tiếp dân và xử lý đơn thư trong thời gian qua đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và các ngành triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung các Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo tới cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó cần quan tâm giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở nhằm hạn chế vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài. Ngành Thanh tra tỉnh giúp đỡ các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo theo đúng quy định pháp luật; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền sâu rộng Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo tới cán bộ và nhân dân./.     

Trần Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com