Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến lễ ký hợp đồng chuyển nhượng KCN Mỹ Trung cho nhà đầu tư Nhật Bản

07:07, 02/07/2012

Ngày 29-6-2012, tại Ban quản lý các KCN tỉnh đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng KCN Mỹ Trung giữa Cty CP CNTT Hoàng Anh và Cty CP Quản lý KCN Việt Nam - Nhật Bản. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở: KH và ĐT, Tài chính, Công thương, LĐ-TB và XH, Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Mỹ Lộc, đại diện Tập đoàn CNTT Việt Nam (VINASHIN) đã đến dự, chứng kiến lễ ký kết.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến Lễ ký kết.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến Lễ ký kết.

KCN Mỹ Trung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch nằm trong danh mục các KCN ưu tiên phát triển đến năm 2015, tầm nhìn 2020. Ngày 28-12-2006, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư số 07121000003 cho Cty CP CNTT Hoàng Anh xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Mỹ Trung với tổng mức đầu tư là 274,301 tỷ đồng. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, Cty Hoàng Anh đã khẩn trương thực hiện dự án bao gồm đền bù giải phóng mặt bằng, san lấp, xây dựng khu tái định cư, xây dựng tường rào và hệ thống đường giao thông trục chính... Cùng với việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật, Ban quản lý các KCN tỉnh cùng với Cty Hoàng Anh đã kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào KCN. Tính đến nay, UBND tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 11 dự án trong nước, 2 dự án nước ngoài vào KCN Mỹ Trung với tổng số vốn đăng ký 1.668,93 tỷ đồng và 13,335 triệu USD, diện tích đất cho thuê 26,65ha, diện tích đất còn lại là khoảng 80ha. Chủ trương của tỉnh kêu gọi đầu tư vào KCN Mỹ Trung là những dự án có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, tiết kiệm đất... Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn và thực hiện chủ trương tái cơ cấu Tập đoàn VINASHIN nên tiến độ xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Trung do Hoàng Anh thực hiện chậm. Các hạng mục công trình cần xây dựng như hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng, thoát nước, trạm xử lý nước thải chưa được đầu tư nên việc thu hút các nhà đầu tư thứ cấp gặp nhiều khó khăn... Nhằm tháo gỡ khó khăn cho Cty CP CNTT Hoàng Anh và bảo đảm môi trường thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh, UBND tỉnh đã chọn lựa, thống nhất để Cty CP CNTT Hoàng Anh chuyển nhượng dự án hạ tầng KCN Mỹ Trung cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Trong thời gian tới, các bên liên quan tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để sớm xây dựng KCN theo hướng hiện đại, đồng thời xúc tiến đầu tư để lấp đầy trong vòng 2 năm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu hoan nghênh sự nỗ lực của các sở, ngành trong tỉnh và các bên liên quan đã sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết để thực hiện ký kết hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng KCN Mỹ Trung cho Cty CP Quản lý KCN Việt Nam - Nhật Bản. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các ngành hữu quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cty Hoàng Anh và nhà đầu tư Nhật Bản cần nhanh chóng giải quyết dứt điểm các công việc để UBND tỉnh sớm cấp lại giấy chứng nhận đầu tư, đưa KCN Mỹ Trung vào khai thác, góp phần giải quyết lao động, tăng thu ngân sách trên địa bàn. Tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư Nhật Bản thực hiện đúng cam kết xây dựng KCN Mỹ Trung trở thành KCN kiểu mẫu, có quy mô, tầm vóc mang đặc trưng riêng của KCN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam./. 

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com