Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh thăm quê Bác

07:07, 02/07/2012

* Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt Đoàn

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2012), trong các ngày 28 và 29-6-2012, Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đi thăm quê Bác tại huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh trước tượng đài Bác Hồ tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh trước tượng đài Bác Hồ tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, cùng với nhân dân cả nước, tỉnh ta có hàng vạn người con lên đường tòng quân đánh giặc vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 65 năm qua, thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch đối với những người “đã hy sinh một phần xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào”, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác giải quyết chính sách đối với người có công, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 36 nghìn liệt sỹ (trong đó trên 14 nghìn thân nhân liệt sỹ đang được hưởng trợ cấp tuất), 1.240 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (trong đó có 33 mẹ còn sống), trên 25 nghìn thương binh và người hưởng chính sách như thương binh (trong đó 15 nghìn người còn sống); trên 14 nghìn bệnh binh (trong đó còn sống 10.500 người); hơn 600 lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa (trong đó còn sống 108 người); gần 1.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày (trong đó 700 người còn sống); trên 10 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (trong đó còn sống 9.500 người); ngoài ra còn các đối tượng NCC khác như Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động trong kháng chiến; NCC giúp đỡ cách mạng và trên 170 nghìn người tham gia hoạt động kháng chiến được hưởng trợ cấp một lần.

30 đại biểu Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đã đến thăm quê nội, quê ngoại Hồ Chủ tịch và thăm khu mộ bà Hoàng Thị Loan; tổ chức dâng hương tại Khu quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh (Nghệ An).

Chiều 27-6-2012, trước khi lên đường, Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh đã được đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gặp mặt thân mật. Trong không khí đầm ấm tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh biểu dương những thành tích, kết quả mà những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã nỗ lực phấn đấu, với ý chí quyết tâm vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, tham gia tích cực các hoạt động công tác xã hội tại địa phương, qua đó, động viên và cổ vũ các tầng lớp nhân dân trong lao động, học tập, xây dựng quê hương đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng. Tiếp tục phát động các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” sâu rộng bằng các hoạt động phong phú, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao hơn nữa đời sống cho những người có công với đất nước./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com