Sở GD và ĐT tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm năm học 2011-2012

07:07, 16/07/2012

Trong các ngày 11 và 12-7-2012, Sở GD và ĐT tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm năm học 2011-2012. Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Đây là lần đầu tiên Sở GD và ĐT tỉnh tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm quy mô toàn tỉnh, thu hút sự tham gia của cán bộ quản lý, giáo viên 10/10 phòng GD và ĐT huyện, thành phố, 39 trường THPT, 15 trung tâm GDTX, dạy nghề trực thuộc Sở GD và ĐT, với 325 bộ sản phẩm dự thi và nhiều sản phẩm trưng bày ở hầu hết các môn học của tất cả các cấp học. Các sản phẩm được làm công phu, đa dạng, từ đơn giản đến bộ sản phẩm ứng dụng khoa học kỹ thuật có giá trị; đẹp, hấp dẫn có tính thẩm mỹ, giáo dục cao đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên trong ngành đến xem, học hỏi, rút kinh nghiệm. Trong đó, có nhiều sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tận dụng dễ kiếm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Đây thực sự là một hoạt động thiết thực của ngành GD và ĐT, có hiệu ứng tích cực đẩy mạnh phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” góp phần tích cực trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục trong các nhà trường. Kết thúc hội thi, đã có 161 sản phẩm đạt giải, trong đó có 28 sản phẩm đạt giải nhất, 68 sản phẩm đạt giải nhì, 65 sản phẩm đạt giải ba và 156 sản phẩm đạt giải khuyến khích. Ban tổ chức đã trao cờ giải nhất toàn đoàn cho 5 đơn vị, giải nhì toàn đoàn cho 12 đơn vị, giải ba cho 13 đơn vị và 27 đơn vị đạt giải khuyến khích.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những cố gắng của ngành GD và ĐT nói chung, tập thể, giáo viên các đơn vị, trường học nói riêng trong việc nghiên cứu, sáng tạo các bộ thiết bị dạy học tự làm có tính thực tiễn, góp phần thiết thực vào công tác giảng dạy trong các nhà trường, đồng thời đã tạo thành hoạt động sư phạm sôi nổi, khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu nghề của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, việc tự làm thiết bị dạy học sẽ trở thành các hoạt động sư phạm thường xuyên, góp phần tạo ra các thiết bị dạy học tự làm mới; cải tiến, sửa chữa các thiết bị dạy học đã có trong các trường học mầm non và phổ thông. Đồng thời, ngành GD và ĐT nên khuyến khích giáo viên tích cực sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học đang ngày càng được trang bị và tự làm nhiều hơn trong các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com