Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu

07:07, 27/07/2012

Ngày 26-7-2012 Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2012) và tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu được trao "Giải thưởng Nguyễn Đức Thuận" tỉnh Nam Định lần thứ 2 năm 2012. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tới dự.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 83 năm qua của phong trào CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn, đặc biệt trong công cuộc đổi mới đất nước trải qua nhiều khó khăn, thử thách song Công đoàn Việt Nam luôn thể hiện rõ bản lĩnh chính trị vững vàng của giai cấp công nhân, luôn là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước, là cầu nối giữa Đảng và người lao động.
Những năm qua LĐLĐ tỉnh đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu và trao "Giải thưởng Nguyễn Đức Thuận" tỉnh Nam Định lần thứ 2, được các cấp công đoàn và CNVCLĐ trong tỉnh hưởng ứng tích cực; đã phát hiện, bồi dưỡng được nhiều cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu, qua đó đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn tỉnh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã công bố quyết định trao "Giải thưởng Nguyễn Đức Thuận" tỉnh Nam Định lần thứ 2 cho 26 CNVCLĐ tiêu biểu, trong đó có 14 đồng chí là thợ bậc cao, kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp lao động sản xuất trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế nơi có tổ chức công đoàn, 8 đồng chí là giáo viên, cán bộ ngành GD và ĐT, 4 đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan hành chính sự nghiệp trong tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, góp phần xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đổi mới, sáng tạo trong công tác thi đua của LĐLĐ tỉnh nhằm thực hiện Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến” đồng thời biểu dương, chúc mừng 26 đồng chí được tôn vinh và nhận giải thưởng Nguyễn Đức Thuận tỉnh Nam Định lần thứ 2. Đây là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của tỉnh. Để đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNVCLĐ gắn với nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh như: Xây dựng nông thôn mới, xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng… đặc biệt là 7 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh uỷ khoá XVIII nhằm tạo sự đột phá cho sự phát triển chung của tỉnh. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng của các cấp công đoàn, kịp thời phát hiện, biểu dương khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ toàn tỉnh./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com