Kiểm điểm tiến độ GPMB tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

07:07, 12/07/2012

Ngày 10-7-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ GPMB tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (theo hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GTVT, Tài chính,  TN và MT, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Mỹ Lộc.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Công tác GPMB toàn tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý đến nay tiến độ rất chậm vì một số điểm tồn tại tại Thị trấn Mỹ Lộc và xã Mỹ Thuận. Tại Thị trấn Mỹ Lộc còn hộ ông Đặng Đình Phượng, theo quyết định của hội đồng GPMB huyện, ngày 30-6 là hạn cuối cùng phải tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng nhưng gia đình ông Phượng không chấp hành. Hội đồng GPMB huyện đang hoàn thiện phương án cưỡng chế thu hồi đất. Tại xã Mỹ Thuận, trong công tác thu hồi đất để mở rộng khu tái định cư và dãn cư đã có 5/18 hộ nhận tiền bồi thường; số hộ còn lại đã cơ bản đồng ý với phương án nhận tiền. Khu vực đất để mở rộng nghĩa trang, 4/4 hộ dân đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Khu đất thu hồi để cải tạo mương, cống đã có 1/4 hộ nhận tiền bồi thường GPMB. Phần đất thu hồi tại khu dân cư đã có 7/38 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB; 31 hộ còn lại chưa ký với lý do về giá bồi thường vật kiến trúc, xin đất dãn cư. Cty CP TASCO đã tiến hành di chuyển 36 ngôi mộ khu tái định cư về khu vực mở rộng nghĩa trang; hoàn thiện san lấp vị trí 19 lô dãy 1 khu TĐC xã Mỹ Thuận.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Để đẩy nhanh tiến độ GPMB các sở, ngành và huyện, xã, thị trấn phải rà soát lại việc áp dụng giá đền bù, hỗ trợ GPMB nhằm bảo đảm thực hiện đúng, tối đa các chính sách theo hướng có lợi nhất cho dân và theo đơn giá thống nhất trên toàn tuyến. Các đơn vị chức năng phải tăng cường phối hợp với huyện để đẩy nhanh tiến độ GPMB; hội đồng GPMB huyện, các xã, thị trấn cần làm tốt công tác tuyên truyền để hộ ông Phượng tại Thị trấn Mỹ Lộc và 31 hộ của xã Mỹ Thuận biết phương án đã được công khai; hiểu được những lợi ích của việc chấp hành các chế độ, chính sách và những thiệt hại khi không chấp hành. Riêng hộ ông Phượng, các đơn vị chức năng rà soát lại quy trình, cung cấp hồ sơ cho ngành Công an để tiến hành thực hiện phương án cưỡng chế theo luật định. Tại 31 hộ của xã Mỹ Thuận, giao cho lực lượng Công an giám sát và kịp thời điều chỉnh các đối tượng cầm đầu khiếu nại sai cơ chế, chính sách. Đề nghị hội đồng GPMB huyện bàn giao khu đất tái định cư bổ sung cho đơn vị thi công vào ngày 13-7. Cty CP TASCO khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành đúng tiến độ các phần dự án đã được bàn giao mặt bằng./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com