Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012

08:07, 02/07/2012

Sáng 29-6-2012, tại Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã diễn ra hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2012 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI”. Tham gia hội thảo có lãnh đạo 30 cơ quan báo Đảng tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và đại diện Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng Đảng, một số cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung… Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam tới dự.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo báo Đảng được tổ chức thường niên, là dịp để những người làm báo Đảng trao đổi kinh nghiệm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI đã ban hành Nghị quyết số 12 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Hệ thống báo chí của nước ta, trong đó có báo Đảng địa phương đã tổ chức tuyên truyền liên tục việc triển khai thực hiện Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các địa phương; mở các diễn đàn để cán bộ, đảng viên tìm hiểu, tham gia bàn thảo, trao đổi, góp ý kiến tâm huyết về xây dựng Đảng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về các vấn đề như làm thế nào để thực hiện tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI và đạt hiệu quả cao. Nhiều ý kiến nêu rõ: cơ quan báo Đảng phải tự nâng cao đạo đức, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, phóng viên, xây dựng các nghị quyết chuyên đề để đẩy mạnh tuyên truyền; có cơ chế khuyến khích phóng viên có tác phẩm chất lượng; lựa chọn những cây viết chuyên sâu thực hiện các nhóm chuyên đề, đặt bài các chuyên gia, người có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan báo Đảng để trao đổi những cách làm hay trong tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến… Kết thúc Hội thảo, Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2013 cho Báo Hưng Yên./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com