Giao vốn trực tiếp cho 18 gia đình nạn nhân chất độc da cam/diôxin

07:07, 09/07/2012

Ngày 6-7-2012, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin tỉnh đã tiến hành giao vốn cho 18 hộ gia đình là nạn nhân chất độc da cam/diôxin ở 7 huyện: Nghĩa Hưng, Hải Hậu, Giao Thủy, Xuân Trường, Trực Ninh, Ý Yên, Vụ Bản và Thành phố Nam Định.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta có 40 nghìn người là cựu chiến binh bị phơi nhiễm chất độc da cam/diôxin, trong đó số cựu chiến binh đang được hưởng chế độ là 12.358 người; có 10.960 gia đình có từ 1 đến 4 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/diôxin. Đây là những nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề đang cần hỗ trợ, giúp đỡ chữa bệnh tật, sửa chữa, xây dựng nhà ở, nước sạch, công trình vệ sinh; hỗ trợ về vốn để sản xuất, kinh doanh… Đợt này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin tỉnh trao tặng vốn cho 18 hộ với tổng số tiền là 100 triệu đồng trích từ khoản viện trợ của dự án “Hỗ trợ người khuyết tật nghèo, người bị nhiễm diôxin giai đoạn III” (gọi tắt là dự án DRIE) do Quỹ Cựu chiến binh đề xuất và chủ trì. Dự án nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cộng đồng của người khuyết tật nghèo và nạn nhân chất độc da cam/diôxin gặp khó khăn trong cuộc sống thông qua các hoạt động tạo việc làm và nâng cao nhận thức của cộng đồng về chất độc da cam/diôxin. Trong 18 hộ gia đình nhận vốn lần này có 11 hộ đăng ký sử dụng vốn để nuôi lợn, nuôi trâu và 7 hộ sử dụng vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh…

Cũng tại hội nghị, Hội Nạn nhân chất độc da cam/diôxin tỉnh đã trao tặng 25 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Văn Tý ở xã Yên Nghĩa (Ý Yên). Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân ngày truyền thống nạn nhân chất độc da cam/diôxin Việt Nam 10-8 hằng năm./.

Văn Thứ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com