Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Thành phố Nam Định

07:06, 22/06/2012

Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), từ ngày 18 đến 20-6-2012, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại một số phường, xã. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; Đại tá Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trần Minh Vân, Giám đốc Cty CP Thương mại Hương Giang đã tiếp xúc với cử tri các phường Lộc Vượng và Cửa Nam. Các đồng chí: Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đình Nghị, TUV, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định tiếp xúc cử tri phường Trần Quang Khải và xã Nam Vân.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định tiếp xúc với cử tri phường Cửa Nam.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định tiếp xúc với cử tri phường Cửa Nam.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định đã báo cáo với các cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng thời nghe cử tri của các phường, xã phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng và đề xuất những ý kiến, kiến nghị đối với HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh về những vấn đề kinh tế - xã hội mà cử tri quan tâm. Cử tri phường Lộc Vượng đề nghị UBND tỉnh và Thành phố Nam Định tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình như: Dự án văn hóa Trần, dự án đường C8 để chào mừng 750 năm Thiên Trường - Nam Định. Đề nghị được đổi và đặt tên mới một số tuyến đường trên địa bàn phường gắn với lịch sử quê hương. Đề nghị sớm thành lập phường mới ở Khu đô thị Hòa Vượng để ổn định địa dư và đời sống nhân dân trong khu vực. Cử tri phường Cửa Nam đề nghị tỉnh có giải pháp tích cực hơn nữa để tập trung phát triển kinh tế, phát huy tiềm năng của một tỉnh trung tâm phía Nam đồng bằng sông Hồng, trong đó quan tâm đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm phía nam Thành phố Nam Định, vườn hoa Đò Quan, hệ thống thoát nước đường Đò Quan… Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố giải quyết tình trạng lấn chiếm đất lưu không, xử lý nghiêm trường hợp lấn chiếm đất ở tổ 13 và giải quyết kịp thời những trường hợp xây dựng trái phép; quan tâm giải quyết tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 15 hộ dân ở trước cửa trụ sở phường và đẩy nhanh tiến độ thi công cấp nước sạch cho nhân dân. Nhân dân và cử tri phường Trần Quang Khải kiến nghị, tại khu vực 129 Nguyễn Văn Trỗi có hiện tượng 2 chủ thể bán đất trái phép, dẫn đến việc tranh chấp phức tạp, đề nghị tỉnh và thành phố chỉ đạo giải quyết dứt điểm để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đề nghị tỉnh và Thành phố Nam Định quyết định giao đất tại thửa 258 để phường xây dựng Nhà văn hóa và trường Mầm non công lập của phường. Trên tuyến đường Song Hào hằng ngày có nhiều xe chở cát chạy không có che chắn, đã làm ô nhiễm môi trường và gây mất an toàn giao thông, đề nghị tỉnh và thành phố có biện pháp xử lý kịp thời. Đề nghị Chính phủ và HĐND, UBND tỉnh nghiên cứu chế độ chính sách lương, phụ cấp đối với công chức phường, xã, đặc biệt là phụ cấp của cán bộ cơ sở còn quá thấp… Cử tri của xã Nam Vân đề nghị, hiện nay trên địa bàn có sông An Lá 7 đã nhiều năm bị ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân, tỉnh cần quan tâm chỉ đạo và có biện pháp giải quyết triệt để. Ngoài ra, tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ. Cử tri của các phường, xã cũng đề nghị HĐND, UBND tỉnh và các ngành chức năng tăng cường các biện pháp đấu tranh chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, tệ nạn xã hội… để bảo đảm an ninh trật tự, xứng đáng với vị thế của một đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, phản ánh với HĐND tỉnh xem xét giải quyết trong kỳ họp sắp tới, đồng thời cũng giải trình, trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri các phường, xã quan tâm./.

Tin, ảnh: Phạm Quốc Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com