Tọa đàm nâng cao chất lượng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý

08:06, 29/06/2012

Ngày 28-6-2012, Sở Tư pháp đã tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng phối hợp giữa ngành Tư pháp với các tổ chức đoàn thể trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý.

Là cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, thời gian qua Sở Tư pháp đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể ký kết các chương trình, kế hoạch liên ngành trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý tới cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Phối hợp với MTTQ và các đoàn thể nhân dân ký kết chương trình về phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, công tác hòa giải ở cơ sở cho đoàn viên, hội viên. Qua đó nâng cao ý thức pháp luật của cán bộ và nhân dân, góp phần giữ gìn ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giữa ngành Tư pháp và các tổ chức đoàn thể vẫn còn một số tồn tại hạn chế, như: hiệu quả phối hợp ở một số địa phương có lúc chưa tốt hoặc triển khai còn hình thức; sự lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức; sự hiểu biết pháp luật của một số cán bộ và nhân dân vẫn còn hạn chế…

Để làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý trong thời gian tới, ngành Tư pháp và các tổ chức đoàn thể cần nâng cao tính chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật; tăng cường tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền pháp luật, phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị tài liệu tuyên truyền; thường xuyên tổ chức những đoàn kiểm tra liên ngành đôn đốc, kiểm tra các ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý. Đề xuất với tỉnh bổ sung thêm nguồn ngân sách cho các ngành và các tổ chức đoàn thể phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý./.

Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com