Phát hiện 52 trường hợp làm giả hồ sơ thương, bệnh binh

08:06, 22/06/2012

Thời gian qua, Sở LĐ-TB và XH đã phát hiện 52 trường hợp làm giả hồ sơ thương binh, bệnh binh chuyển tới 6 tỉnh, thành để được hưởng trợ cấp.

Từ tháng 9-2011, Sở LĐ-TB và XH Đắc Nông tiếp nhận hồ sơ thương binh của ông Hoàng Cao Khải, nguyên quán xã Nam Hùng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định theo giấy giới thiệu di chuyển hồ sơ số 312/LĐ-TBXH-TBLS, ngày 25-8-2011 của Sở LĐ-TB và XH tỉnh Nam Định. Sau khi kiểm tra hồ sơ chưa bảo đảm đúng quy định, Sở LĐ-TB và XH tỉnh Đắc Nông có công văn trả lại hồ sơ cho Sở LĐ-TB và XH tỉnh Nam Định để bổ sung. Qua kiểm tra, Sở LĐ-TB và XH tỉnh Nam Định phát hiện không có hồ sơ thương binh của ông Hoàng Cao Khải trong danh sách quản lý của Sở LĐ-TB và XH tỉnh Nam Định và mẫu di chuyển; chữ ký chức danh, con dấu không đúng chữ ký của các chức danh và con dấu của Sở LĐ-TB và XH tỉnh Nam Định. Sở LĐ-TB và XH tỉnh Đắc Nông tiến hành kiểm tra, đối chiếu toàn bộ hồ sơ thương binh, bệnh binh của tỉnh Nam Định chuyển vào đang hưởng trợ cấp hằng tháng trên địa bàn tỉnh Đắc Nông, đến tháng 11-2011 đã phát hiện 38 bộ hồ sơ giả, trong đó có 25 hồ sơ thương binh giả và 13 hồ sơ bệnh binh giả. Sở LĐ-TB và XH Đắc Nông đã dừng trả tiền trợ cấp hằng tháng cho các đối tượng và chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Đắc Nông điều tra làm rõ. Tiếp tục mở rộng, rà soát, kiểm tra hồ sơ thương, bệnh binh gửi đến 5 tỉnh thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Đắc Lắc, Đồng Nai, Hoà Bình và Yên Bái, Sở LĐ-TB và XH tỉnh bước đầu đã phát hiện được 52 bộ hồ sơ giả. Hiện cơ quan công an các tỉnh đang điều tra làm rõ.

Thời gian tới, Sở LĐ-TB và XH tỉnh sẽ có văn bản gửi tới các tỉnh, thành phố đề nghị kiểm tra, rà soát tất cả hồ sơ thương, bệnh binh từ tỉnh Nam Định chuyển đến./.

Văn Đông



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com