Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường

07:06, 27/06/2012

Ngày 26-6-2012, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) (Sở Công thương) tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng QLTT (3-7-1957 - 3-7-2012). Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.

Cách đây 55 năm (3-7-1957), Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định số 290/TTg thành lập Ban QLTT ở các tỉnh, thành phố, khu tự trị. Trải qua 55 năm, lực lượng QLTT từng bước được củng cố và phát triển từ Trung ương đến địa phương; thực hiện chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại; góp phần quản lý và ổn định thị trường… Cùng với lực lượng QLTT cả nước, lực lượng QLTT tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, đạo đức, trình độ lý luận và chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, Chi cục QLTT có gần 70 cán bộ công chức, trong đó có hơn 50% có trình độ đại học, nắm vững về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh vững vàng, xứng đáng là người “lính gác trên thương trường”. Lực lượng QLTT đã làm tốt vai trò tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác QLTT trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, kiểm soát, giữ được thị trường ổn định, không để xảy ra các trường hợp đầu cơ, trục lợi, làm bất ổn thị trường trên địa bàn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời góp phần tích cực để bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa… góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong 15 năm (1997-2012), Chi cục QLTT tỉnh đã kiểm tra kiểm soát trên 60 nghìn lượt, xử lý vi phạm hành chính trên 10.000 vụ với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và trị giá hàng hóa tịch thu nộp vào ngân sách nhà nước trên 12 tỷ đồng; tổ chức tiêu hủy một lượng lớn hàng giả với giá trị tương đương hàng thật gần 5 tỷ đồng… Với những thành tích đạt được, trong 15 năm qua, 115 lượt tập thể và cá nhân trong lực lượng QLTT được UBND tỉnh, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo 127/TW, Tổng LĐLĐ tặng Bằng khen. Đặc biệt năm 2006 và 2010 Chi cục QLTT được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2008, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của lực lượng QLTT tỉnh trong thời gian qua và nhắc nhở cán bộ, công chức lực lượng QLTT cần tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật gắn kiểm tra, kiểm soát với việc tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Nhân dịp này, Chi cục QLTT tỉnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ hai); 9 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Cục QLTT và 10 cá nhân được nhận Giấy khen của Sở Công thương./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com