Kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

07:06, 22/06/2012

Ngày 20-6-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ GPMB dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (theo hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở: GTVT, Xây dựng, TN và MT, Tài chính, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Mỹ Lộc và Cty CP TASCO.

Công tác GPMB đang tiến hành tại Thị trấn Mỹ Lộc và xã Mỹ Thuận. Tại Thị trấn Mỹ Lộc, đến ngày 30-5-2012 đã có 20/21 hộ nhận tiền hỗ trợ GPMB. Tại xã Mỹ Thuận, ngày 31-5-2012, UBND huyện đã nhận hồ sơ kiến điền từ Cty CP TASCO. Ngày 5-6-2012 huyện đã xây dựng xong phương án và tổ chức công khai phương án hỗ trợ bồi thường GPMB từ ngày 7-6-2012. Đến nay đã có 2/38 hộ ký phương án hỗ trợ bồi thường GPMB.

UBND huyện Mỹ Lộc đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương về tiền đất dãn cư để huyện có cơ sở thông báo cho các hộ dân; UBND tỉnh cho phép bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất mở rộng nghĩa trang; đề nghị Sở Xây dựng hướng dẫn hội đồng kiểm đếm bổ sung phương án đặc thù đền bù vật kiến trúc của hộ ông Vũ Mạnh Dư ở xã Mỹ Thuận; đề nghị Cty CP TASCO sớm đưa điện, nước vào khu tái định cư (TĐC).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương sự cố gắng của huyện, các sở, Cty CP TASCO trong công tác GPMB. Để đảm bảo tiến độ GPMB theo kế hoạch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với hộ ông Phượng ở Thị trấn Mỹ Lộc, huyện có văn bản trả lời cụ thể về đề xuất và có mốc thời gian để gia đình ông thực hiện GPMB. Các đoàn thể của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để hộ ông Phượng tự giác chấp hành. Đối với xã Mỹ Thuận, sau khi có văn bản của UBND tỉnh, huyện triển khai ngay việc mở rộng đất nghĩa trang, công khai phương án thu hồi đất, ngày 27-6-2012 có quyết định thu hồi đất và chi trả tiền.

Huyện phối hợp với đơn vị thi công tổ chức di chuyển số mồ mả phát sinh. Sở Xây dựng phối hợp với huyện kiểm tra bổ sung vật kiến trúc còn thiếu và đến ngày 25-6-2012 phải xong. Không thay đổi về giá đền bù vật kiến trúc. Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành và huyện xem xét giá đất dãn cư trình UBND tỉnh. Cty CP TASCO phối hợp với Cty Điện lực Nam Định, Cty TNHH một thành viên Nước sạch Nam Định sớm có điện, nước tại khu TĐC; tập trung lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công khu TĐC. Sau khi đã giải quyết các đề nghị của nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể của huyện cần tích cực vào cuộc để tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành. Lực lượng Công an chủ động nắm vững tình hình tham mưu cho UBND huyện trong công tác GPMB. Huyện ủy Mỹ Lộc cần xác định công tác GPMB là nhiệm vụ trọng tâm của quý III-2012 và giao trách nhiệm cụ thể cho bí thư, chủ tịch xã Mỹ Thuận thực hiện tốt công tác GPMB. Phấn đấu hết tháng 7-2012 cơ bản hoàn thành GPMB của dự án./.

Trần Hữu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com