Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

07:06, 22/06/2012

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2012), trong các ngày 20 và 21-6-2012, các đồng lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc mừng cán bộ, phóng viên, CNV Báo Nam Định nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc mừng cán bộ, phóng viên, CNV Báo Nam Định nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, CNV Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh. Tại Báo Nam Định, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Tổng Biên tập Báo Nam Định đã báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh một số nét khái quát về những nỗ lực của Báo Nam Định trong việc đổi mới nội dung, hình thức, đẩy mạnh tuyên truyền toàn diện các hoạt động chính trị, đời sống, kinh tế, xã hội nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giao. Hiện nay, Báo Nam Định có hai ấn phẩm là báo in và báo điện tử, trong đó báo in phát hành 4 kỳ trong tuần với số lượng hơn 8.000 tờ/kỳ. Trên mỗi số báo đều có những tác phẩm có tác dụng định hướng thông tin dư luận, kịp thời biểu dương, tuyên truyền các nhân tố tích cực, gương người tốt, việc tốt, góp phần đẩy lùi tiêu cực, các tệ nạn xã hội trong đời sống xã hội. Ban Biên tập Báo thường xuyên quán triệt cho đội ngũ phóng viên bám sát các Nghị quyết của Trung ương Đảng, của BCH Đảng bộ tỉnh, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03 về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phản ánh toàn diện, kịp thời các nhiệm vụ lớn đang được tỉnh tập trung chỉ đạo như xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, chỉnh trang đô thị Thành phố Nam Định, hướng tới kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định. Báo Nam Định điện tử có nhiều nội dung hấp dẫn, góp phần chuyển tải thông tin chính thống của tỉnh đến với nhiều đối tượng độc giả không chỉ ở trong tỉnh, trong nước mà cả quốc tế…

Đối với Đài PT-TH tỉnh, từ cuối năm 2011 đã được tỉnh đầu tư gần 15 tỷ đồng mua máy phát hình có công suất 5+5Kw, 10 bàn dựng, 7 máy quay phim thẻ từ phục vụ cho truyền dẫn phát sóng và sản xuất chương trình. Đến tháng 1-2012, các thiết bị đã được lắp đặt, hiệu chỉnh, đưa vào sử dụng làm thay đổi cơ bản phương thức truyền dẫn phát sóng theo hướng hiện đại, phù hợp với lộ trình công nghệ tiên tiến. Đài đã cơ bản hoàn thành xây dựng Trung tâm truyền dẫn phát sóng, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam lắp đặt 3 máy phát sóng truyền hình các kênh VTV1, VTV2, VTV3; cùng với Cty Nghe nhìn toàn cầu AVG lắp đặt 3 máy phát hình phục vụ cho công tác truyền dẫn phát sóng trong tỉnh và các tỉnh Nam đồng bằng sông Hồng. Từ ngày 1-4-2012, thời lượng phát sóng của đài đã tăng từ 9 giờ lên 17 giờ trong ngày, bảo đảm chương trình truyền hình địa phương khép kín từ 7 giờ đến 23 giờ. Cùng với tăng thời lượng phát sóng, nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình địa phương cũng được cải tiến bảo đảm tính thời sự, chính xác, kịp thời, hiệu quả, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của bạn nghe đài, xem truyền hình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng các nhà báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Báo Nam Định đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, là kênh thông tin chính luận của tỉnh. Báo cần tăng cường tuyên truyền các chuyên mục về xây dựng Đảng, đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về các vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay, mở rộng diễn đàn để nhân dân đóng góp với Đảng. Đài PT-TH là kênh thông tin có diện phủ sóng rộng, thu hút nhiều đối tượng người nghe, người xem nên cùng với phản ánh, khi chọn thông tin sự kiện cần hướng đến mục tiêu thúc đẩy quá trình phát triển theo những định hướng lớn của tỉnh. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, các cơ quan báo chí của tỉnh cần xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, nắm vững công nghệ hiện đại, phản ánh trung thực, khách quan, đúng định hướng, đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, suy thoái về đạo đức lối sống để góp phần xây dựng Đảng, xây dựng tỉnh nhà phát triển…

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, cùng với lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, Thành phố Nam Định, đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đến chúc mừng, thăm hỏi, động viên cán bộ, phóng viên, CNV Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Phân xã TTXVN tại Nam Định, Báo Nhân Dân thường trú tại Nam Định, Đài Phát thanh Thành phố Nam Định và các huyện trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền cũng như toàn xã hội đối với những chiến sỹ công tác trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com