Bộ Ngoại giao trao tặng 100 triệu đồng cho nạn nhân CĐDC/Dioxin của tỉnh

07:06, 25/06/2012

Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7) và 51 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin (10-8), ngày 22-6 tại trụ sở Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh, đại diện Bộ Ngoại giao đã trao tặng 100 triệu đồng cho nạn nhân CĐDC/Dioxin của tỉnh. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ trao tặng quà của Bộ Ngoại giao cho nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh.
Đồng chí Bùi Đức Long, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ trao tặng quà của Bộ Ngoại giao cho nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh.

Tỉnh ta là một trong 3 tỉnh, thành phố có số nạn nhân CĐDC/Dioxin đông nhất cả nước, với gần 13 nghìn người, trong đó có 12.358 nạn nhân trực tiếp và gián tiếp, được hưởng các chế độ trợ cấp theo quy định. Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin luôn quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình nạn nhân chiến tranh, nạn nhân CĐDC/Dioxin, kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện đóng góp trợ giúp xoa dịu nỗi đau da cam. Bộ Ngoại giao cũng đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ nạn nhân CĐDC/Dioxin trong toàn thể cán bộ, nhân viên làm công tác ngoại giao, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, trong đó trích tặng cho nạn nhân CĐDC/Dioxin của tỉnh 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được nhập vào Quỹ Vì nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh để hỗ trợ các nạn nhân CĐDC/Dioxin của tỉnh trong thời gian tới thông qua các hoạt động hỗ trợ về nhà ở, đào tạo nghề… cho con em nạn nhân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu cảm ơn Bộ Ngoại giao và cá nhân đồng chí Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, người con của quê hương Nam Định đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/Dioxin của tỉnh, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh sử dụng số tiền trên để trợ giúp trực tiếp cho các nạn nhân một cách hiệu quả, thiết thực./.

Tin, ảnh: Vân Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com