Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

08:12, 12/12/2011

Ngày 9-12-2011, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Ha Chan-ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các Sở: KH và ĐT, TN và MT, Cục Thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban quản lý các KCN của tỉnh và Chi cục Hải quan Nam Định. 

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Ha Chan-ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam. Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Thúy
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tiếp ông Ha Chan-ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ đến thăm và làm việc tại Nam Định; đồng thời gửi lời cảm ơn Chính phủ, nhân dân và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm đầu tư, phát triển các dự án sản xuất tại tỉnh trong thời gian vừa qua. Trong đó, tiêu biểu là các dự án lớn như: Dự án của Cty TNHH Youngone Nam Định (KCN Hoà Xá); dự án Nhà máy Nhiệt điện Nam Định tại các xã Hải Châu, Hải Ninh (Hải Hậu) gồm 4 tổ máy, có tổng công suất 2.400 MW với tổng vốn 4,5 tỷ USD. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sớm hoàn tất các thủ tục pháp lý để nhanh chóng đầu tư xây dựng và tổ chức sản xuất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua đã mang lại kết quả tích cực đối với sự phát triển của tỉnh Nam Định, đồng thời bày tỏ sự băn khoăn về việc Cty TNHH Youngone Nam Định chậm đầu tư giai đoạn 2, mức lương bình quân của người lao động của Cty còn thấp hơn các doanh nghiệp cùng ngành tại địa phương… Sau khi giới thiệu khái quát về tiềm lực và cơ hội phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của tỉnh và các cơ chế, chính sách, các ngành nghề ưu tiên, thu hút các dự án đầu tư nước ngoài,  đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Nam Định luôn đánh giá cao sự hợp tác từ phía Hàn Quốc và mong muốn trong thời gian tới sự hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển cả chiều sâu lẫn chiều rộng nhằm mang lại hiệu quả thiết thực hơn nữa. Để làm được điều này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngài Đại sứ tiếp tục đẩy mạnh hơn các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội; trong đó ưu tiên giới thiệu các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến nghiên cứu đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế tại Nam Định. 

Tại buổi tiếp, ông Ha Chan-ho đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong gần 20 năm qua, nhất là trên các lĩnh vực đầu tư, trong đó có sự quan tâm giúp đỡ để các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện đầu tư có hiệu quả, đúng pháp luật của tỉnh Nam Định. Bày tỏ vui mừng trước kết quả hợp tác giữa Nam Định với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua, ông Ha Chan-ho khẳng định sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác theo đề xuất của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, lợi thế, các cơ chế, chính sách và tình cảm mà chính quyền và nhân dân Nam Định giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc có nhận định đúng và đẩy mạnh số lượng dự án đầu tư, phát triển sản xuất tại Nam Định./.
 Tin, ảnh: Nguyễn Thanh Thúy


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com