Đoàn công tác của Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

09:12, 24/12/2011

Để chuẩn bị nội dung cho phiên họp thứ 5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều 20-12-2011, Đoàn công tác của Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội do đồng chí Trần Văn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có  đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Quang An, Giám đốc Sở KH và ĐT; đại diện HĐND tỉnh, Sở Tài chính và Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với Đoàn công tác của Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội. Ảnh: Thu Hà
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với Đoàn công tác của Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội. Ảnh: Thu Hà

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về kế hoạch bố trí vốn và danh mục dự án, công trình sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2011-2015 và năm 2012; Mục tiêu, nhiệm vụ, thời gian thực hiện và nguồn nhân lực cụ thể của các dự án thành phần thuộc từng chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011-2015 và năm 2012; Đánh giá tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước của tỉnh năm 2011 và triển khai thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012; Về việc kiến nghị sửa đổi Luật Quản lý thuế.

Tổng hợp danh mục các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ chuyển tiếp sang giai đoạn 2011-2015 ở tỉnh ta là 39 dự án và nhu cầu vốn trái phiếu Chính phủ là 5.806 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2011-2015, tỉnh ta tiếp tục thực hiện 12 chương trình mục tiêu quốc gia gồm: Chương trình mục tiêu quốc gia việc làm; giảm nghèo; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; y tế; Dân số và KHHGĐ; vệ sinh an toàn thực phẩm; văn hóa; GD và ĐT; phòng chống ma túy; phòng chống tội phạm; xây dựng nông thôn mới; phòng chống HIV/AIDS. Năm 2011, tổng thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 1.700 tỷ đồng, đạt 125% so với dự toán và tăng 26% so với năm 2010. Tổng chi ngân sách địa phương năm 2011 ước thực hiện hơn 7.594 tỷ đồng, đạt 149% dự toán tỉnh giao, tăng 22% so với năm 2010.

Về đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý thuế, UBND tỉnh đề nghị sửa đổi và bổ sung một số nội dung cụ thể về việc đăng ký thuế, kê khai thuế, xử lý số tiền thuế, tiền phạt nộp thừa, về hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong trường hợp giải thể; về hồ sơ hoàn thuế; về xóa nợ tiền thuế, tiền phạt; về cưỡng chế nợ thuế, về điều tra thuế… để hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật quản lý thuế cho phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phát triển.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã cùng trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung về nguồn lực và các giải pháp thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh ta; về việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2011-2015 và năm 2012; những ý kiến kiến nghị của tỉnh ta đối với Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ thực tế triển khai thực hiện ở địa phương…

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo thuận lợi cho Đoàn công tác tìm hiểu thực tế và nắm bắt những nội dung, yêu cầu đề ra trong chương trình làm việc của Đoàn, ghi nhận những cố gắng, kết quả đã đạt được trong thời gian qua của tỉnh ta, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung chỉ đạo, thực hiện trong năm 2012 và những năm tiếp theo để thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu quốc gia và sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước./.

Phạm Quốc Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com