Triển khai công tác chuẩn bị kỳ kiểm tra tiếng Hàn cho người lao động năm 2011

09:12, 09/12/2011

Ngày 5-12-2011, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB và XH làm việc với Sở LĐ-TB và XH về công tác triển khai kế hoạch kiểm tra tiếng Hàn cho người xuất khẩu lao động năm 2011, dự kiến tổ chức vào ngày 17 và 18-12-2011.

Tỉnh ta là 1 trong 5 địa phương trong cả nước tổ chức kiểm tra tiếng Hàn cho người xuất khẩu lao động. Ngày 2-12-2011, UBND tỉnh có Công văn số 263 chỉ đạo Sở LĐ-TB và XH, Công an tỉnh, UBND các huyện, Thành phố Nam Định, Cty Điện lực Nam Định, và các trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Cao đẳng Xây dựng Nam Định, Cao đẳng Công nghiệp Nam Định là nơi đặt địa điểm tổ chức thi, bảo đảm kỳ kiểm tra diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TB và XH chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các Phòng LĐ-TB và XH và Đài Phát thanh địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến người lao động; phối hợp với các ngành chức năng Công an tỉnh, Cty Điện lực Nam Định và các trường chuẩn bị cơ sở vật chất, chủ động các phương án bảo đảm ATGT, an ninh trật tự tại các điểm kiểm tra, bảo đảm cung cấp điện 24/24 giờ cho các điểm kiểm tra.

Năm 2011, tỉnh ta có 11 nghìn hồ sơ đăng ký đi lao động Hàn Quốc. Theo quy định, người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc phải đạt yêu cầu qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức. Những thí sinh có hành vi gian lận sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm tham dự kiểm tra trong 2 năm. Những người không đạt yêu cầu về sức khỏe và những người đã từng có thời gian cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được đi làm việc tại Hàn Quốc.  

Đến nay, các cơ quan liên quan của tỉnh đã cơ bản chuẩn bị và triển khai kế hoạch theo chỉ đạo của Bộ LĐ-TB và XH, UBND tỉnh. Tại hội nghị các cơ quan cũng đề nghị với đoàn công tác bổ sung, hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác kiểm tra. Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh thường xuyên tuyên truyền công khai, rộng rãi các nội dung về kỳ kiểm tra tiếng Hàn và các thông tin liên quan đến đi lao động Hàn Quốc tại Sàn giao dịch việc làm tỉnh cũng như tư vấn cho học sinh tại Trung tâm./.

Vân Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com