Tọa đàm nâng cao chất lượng đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp

09:12, 16/12/2011

Ngày 16-12-2011, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm về các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của tỉnh. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBPN tỉnh chủ trì hội nghị.

Những năm qua, thực hiện Chương trình Quốc gia VSTBPN và Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2015, công tác cán bộ nữ đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở. Các khâu trong công tác cán bộ từ công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ được chú trọng, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, HĐND, UBND các cấp, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể đã tăng dần qua các năm. Tuy nhiên số lượng cán bộ nữ tăng không nhiều và không đều ở các địa phương, đơn vị, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp có tăng lên nhưng vẫn chưa đạt chỉ tiêu theo quy định. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những ưu điểm, hạn chế chủ yếu trong công tác cán bộ nữ hiện nay, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các khâu trong công tác cán bộ nữ, từ công tác tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ nữ nhằm mục tiêu tăng số lượng và nâng cao chất lượng cán bộ nữ của tỉnh. Các ý kiến cũng đưa ra các đề xuất nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên nữ, cán bộ nữ ở khu vực nông thôn, nữ tham gia cấp ủy, HĐND, UBND các cấp.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở, công tác cán bộ nữ của tỉnh đã có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên kết quả đạt được chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa tương xứng với tiềm năng của lực lượng lao động nữ trong xã hội. Một số ngành có đông lao động nữ như giáo dục, y tế chưa có nhiều nữ tham gia vào đội ngũ cán bộ quản lý. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, HĐND ở một số địa phương còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Nguyên nhân do hiện nay trong xã hội, quan niệm nhìn nhận đánh giá của xã hội về vai trò, đóng góp của cán bộ nữ còn hạn chế, bản thân chị em còn có tư tưởng ngại phấn đấu. Để đội ngũ cán bộ nữ có điều kiện vươn lên, không ngừng nâng cao về số lượng, chất lượng, các cấp ủy Đảng, Ban VSTBPN các cấp cần tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ nữ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ nữ có tiềm năng, tạo điều kiện để chị em có điều kiện phấn đấu, trưởng thành. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ các cấp cần làm tốt công tác tham mưu về công tác cán bộ nữ, phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu những phụ nữ có năng lực sang cấp ủy để bồi dưỡng, đề bạt. Mỗi chị em cần khắc phục tư tưởng tự ti, an phận, phấn đấu trở thành những cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com