Thông báo của UBND tỉnh Nam Định về việc cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt các loại pháo trái phép theo Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ

08:12, 20/12/2011

Ngày 13-12-2011, UBND tỉnh có Thông báo về việc cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt các loại pháo trái phép theo Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Nội dung Thông báo như sau:

Thực hiện Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, những năm qua, tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép cơ bản đã được kiềm chế, tuy nhiên vẫn còn một số người cố tình vi phạm. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, lực lượng Công an đã phối hợp bắt giữ và xử lý 82 vụ, 115 đối tượng; Tòa án nhân dân các cấp đã đưa ra xét xử hình sự 14 vụ, 16 đối tượng.

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 23-11-2011 của UBND tỉnh về tăng cường biện pháp quản lý sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo; thời gian qua, lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh, phát hiện, bắt giữ 17 vụ, 19 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trái phép, thu 437,7kg pháo các loại; trong đó đã hoàn chỉnh hồ sơ khởi tố 9 vụ, 11 đối tượng.

Để tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định 36/CP của Chính phủ và Chỉ thị số 13 của UBND tỉnh về quản lý, sử dụng pháo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012; UBND tỉnh Nam Định yêu cầu:

1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai quyết liệt, nghiêm túc Nghị định 36/CP của Chính phủ, Chỉ thị số 13 của UBND tỉnh về quản lý, sử dụng pháo xuống tới cơ sở, đến từng hộ gia đình.

Nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, mua, bán, nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ và pháo hoa, thuốc pháo hoa.

2. Giao lực lượng Công an phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tốt công tác nắm tình hình, điều tra bắt giữ và xử lý kiên quyết các đối tượng cố tình vi phạm.

3. Đối với các vụ việc được bắt giữ nếu đủ yếu tố truy cứu trách nhiệm hình sự, các ngành trong khối nội chính nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ và kịp thời đưa ra xét xử theo quy định pháp luật trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Vì hạnh phúc cộng đồng, vì sự an toàn của xã hội, đề nghị nhân dân nghiêm túc chấp hành, tích cực phát hiện, phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh với mọi trường hợp vi phạm./.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Bùi Đức Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com