Nỗ lực bảo đảm cung ứng điện cao nhất cho năm 2012

08:12, 13/12/2011

Sáng 10-12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước bàn việc thực hiện Quy hoạch điện VII, diễn biến cung, cầu và giải pháp để bảo đảm cung ứng điện năm 2012 và các năm tiếp theo.

Về tình hình thực hiện Quy hoạch điện VII, báo cáo tại cuộc họp cho biết, các công tác quy hoạch, triển khai thủ tục các khâu các dự án nhà máy điện, dự án lưới các loại đang được khẩn trương đẩy mạnh. Ban chỉ đạo đã kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án nguồn, cụ thể của các chủ đầu tư lớn, các dự án BOT, các dự án điện độc lập IPP... Đặc biệt là việc thực hiện dự án lưới điện theo khối lượng mục tiêu giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện đã quán triệt tinh thần triển khai Quy hoạch điện VII theo hướng ưu tiên, tạo thuận lợi để có thêm nguồn điện. Tất cả các nhóm giải pháp về cơ chế, điều hành giá điện, thủ tục đầu tư, nguồn lực... đều nhằm mục tiêu bảo đảm khả năng cung ứng điện cao nhất phục vụ đời sống kinh tế - xã hội năm 2012. Nhiệm vụ hàng đầu của Ban chỉ đạo trong điều kiện khó khăn hiện nay là xây dựng cơ chế, mô hình đầu tư để thu hút nguồn vốn, triển khai hiệu quả các dự án điện BOT, tư nhân. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho các dự án điện, xây dựng đề án phát hành trái phiếu. Các địa phương quan tâm hơn tới hạng mục giải phóng mặt bằng, hạn chế ảnh hưởng tiến độ các dự án. Phó Thủ tướng cũng lưu ý các vấn đề liên quan cung cấp khí, than cần được triển khai theo hướng hiệu quả, cân bằng các mục tiêu năng lượng. Chính phủ sẽ tiếp tục xem xét tháo gỡ, ưu tiên chín công trình cấp bách giải quyết tình trạng thiếu điện ở miền Nam trong năm 2012 cũng như các năm tới./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com