Liên hoan “Gia đình và sức khỏe trẻ thơ” toàn tỉnh

08:12, 02/12/2011

Ngày 30-11-2011, tại Thành phố Nam Định, Quỹ Unilever Việt Nam phối hợp với Vụ Mầm non (Bộ GD và ĐT), Sở GD và ĐT tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm Dự án “Tăng cường tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân và chăm sóc bảo vệ sức khỏe trẻ mầm non” và liên hoan “Gia đình và sức khỏe trẻ thơ” toàn tỉnh. Đại diện Bộ GD và ĐT, Bộ Y tế, Quỹ Unilever Việt Nam và ngành GD và ĐT của 25 tỉnh, thành trong cả nước tham gia dự án đến dự.

“Tăng cường tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân và chăm sóc bảo vệ sức khỏe trẻ mầm non” là dự án trong khuôn khổ hợp tác giữa Quỹ Unilever Việt Nam và Vụ Mầm non (Bộ GD và ĐT) được triển khai từ năm 2007 tại 25 tỉnh, thành trên toàn quốc. Chương trình của dự án gồm tập huấn cho giáo viên, tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân cho trẻ và phụ huynh và cung cấp các trang thiết bị như: xà phòng, khăn mặt, nước lau nhà… cho các trường học, xây dựng máng rửa tay cho các em, thực hiện vệ sinh môi trường, trồng rau xanh cải thiện bữa ăn cho các cháu. Sau 5 năm thực hiện, với tổng số tiền tài trợ 10 tỷ đồng, dự án được thực hiện tại 175 trường thuộc 25 tỉnh trên cả nước với 60 nghìn trẻ em được hưởng lợi thông qua việc tuyên truyền và rèn luyện kỹ năng vệ sinh cá nhân. Tại tỉnh ta có 102 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và 230 trường mầm non có mô hình phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, với 2.097 trẻ mầm non được thụ hưởng chương trình. Qua đó đã giúp cho 100% số trẻ được chăm sóc giáo dục vệ sinh và bảo vệ sức khỏe, 88,81% trẻ đã có thói quen rửa tay thường xuyên, 88,86% phụ huynh được tuyên truyền về giáo dục vệ sinh cá nhân và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ; đưa số trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân xuống còn 2%, trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 3%.

Nhân dịp này, Sở GD và ĐT tỉnh đã tổ chức liên hoan “Gia đình và sức khỏe trẻ thơ” cấp học mầm non toàn tỉnh, với sự tham gia của 23 đội được tuyển chọn từ các trường mầm non được thụ hưởng chương trình. Liên hoan đã góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đồng thời hình thành cho trẻ thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, từ đó hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ ngay từ nhỏ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com