Hội thảo Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ cấp cơ sở

08:12, 20/12/2011

Ngày 16-12-2011, Sở KH và CN tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ cấp cơ sở”. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH và CN tỉnh đến dự. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các Sở: Tài chính, KH và ĐT, NN và PTNT, GTVT, Xây dựng, TN và MT, Công thương, GD và ĐT; lãnh đạo các huyện, thành phố, Phòng Quản lý khoa học các trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các ý kiến tham luận tập trung vào các vấn đề: Đổi mới quản lý công nghệ trong doanh nghiệp; Ứng dụng tiến bộ KHCN trong sản xuất giống lúa, nuôi trồng thủy sản và sản xuất muối sạch trên địa bàn tỉnh; Vai trò của các dự án Nông thôn miền núi trong thúc đẩy phát triển KHCN tại các huyện trong tỉnh; Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất trong các đơn vị trên địa bàn thành phố; Hoạt động nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương; Phát triển chỉ dẫn địa lý gạo tám xoan Hải Hậu và đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Hoạt động đo lường tiêu chuẩn chất lượng gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... Các tham luận đã nêu những bài học kinh nghiệm về chỉ đạo đẩy nhanh ứng dụng tiến bộ KHCN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương cũng như giúp Sở KH và CN hoàn thiện các định hướng thực hiện hoạt động KHCN trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, các ngành, các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác quản lý KHCN cơ sở trên cả ba lĩnh vực quản lý KHCN, lực lượng nghiên cứu KHCN và đối tượng ứng dụng KHCN. Trong đó, đẩy mạnh mối liên kết giữa nghiên cứu và ứng dụng KHCN cũng như công tác quản lý và nghiên cứu KHCN. Trước mắt tập trung vào các lĩnh vực NN và PTNT, công nghiệp và các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội... Trong đó, đặc biệt chú ý đến nghiên cứu ứng phó với biến đổi khí hậu và các giải pháp đặt ra. Nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nghiên cứu ứng dụng KHCN sản xuất ra sản phẩm có hàm lượng trí tuệ cao, hạn chế ô nhiễm môi trường; Ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com