Bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu về hàng hoá của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

01:12, 31/12/2011

Ngày 28-12-2011, UBND tỉnh tổ chức họp với các ngành chức năng về việc bảo đảm tốt nhu cầu về hàng hoá của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Công thương, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, ngay từ giữa năm 2011 các doanh nghiệp đã tăng cường sản xuất các mặt hàng thiết yếu. Từ tháng 12-2011 các doanh nghiệp kinh doanh thương mại đã nhập hàng, chuẩn bị cung ứng đủ nhu cầu của người dân. Đến nay các doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị lượng hàng trị giá khoảng 300 tỷ đồng, gồm 800 tấn gạo tẻ, 300 tấn gạo tám, 30 tấn thịt lợn, 900 tấn thịt bò, gần 50 nghìn thùng bia... Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, khí đốt... của người dân sẽ tăng cao. Theo dự báo, với lực lượng hàng hoá dồi dào, phong phú; các doanh nghiệp đã có kinh nghiệm phục vụ tết, bám sát thị trường và nguồn hàng nên giá các mặt hàng thiết yếu trong dịp tết năm nay sẽ không tăng mạnh như mọi năm.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng đã đề xuất các biện pháp xử lý những tình huống có thể xảy ra như: đột biến về cung cầu, giá cả, tình trạng đầu cơ tích trữ, găm hàng, hàng hoá kém chất lượng… Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết mọi vấn đề phát sinh, không để xảy ra tình trạng ách tắc, không cung ứng đủ hàng hoá, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Sở Công thương cần nắm lại tình hình chuẩn bị cung ứng hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn tiếp tục chuẩn bị đủ lượng hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, trái cây, rau củ, gạo, đồ uống, xăng dầu…, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng. Riêng các đơn vị cung ứng xăng dầu, trong 3 ngày Tết phải đảm bảo bán hàng 24/24 giờ, đơn vị nào không thực hiện nghiêm sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt theo quy định. Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nhất là tại vùng nông thôn, không để xảy ra tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và tình trạng ép giá người tiêu dùng đối với những mặt hàng thiết yếu. Các ngành Công an, Thuế, tạo điều kiện thông thoáng để nhân dân và các doanh nghiệp thuận tiện trong lưu thông, xuất bán hàng hoá trong dịp Tết. Riêng Thành phố Nam Định, khẩn trương tiến hành kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia tổ chức chợ hoa xuân theo mô hình mở rộng cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu trong ngày Tết, không thu phí của các đơn vị tham gia hội chợ và không tự tăng giá vé dịch vụ coi xe. Công an tỉnh cần phối hợp với các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự cho người dân tham gia mua sắm trong dịp Tết./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com