UBND tỉnh ra mắt Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh

07:11, 22/11/2011

* Các trường: Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định, Cao đẳng Công nghiệp Nam Định đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

* Trường THPT Xuân Trường tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho  những học sinh đoạt Huy chương Đồng và Bằng khen trong các kỳ thi Olympic Vật lý và Sinh học quốc tế năm học 2010-2011. Ảnh: Hồng Minh
Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho những học sinh đoạt Huy chương Đồng và Bằng khen trong các kỳ thi Olympic Vật lý và Sinh học quốc tế năm học 2010-2011.
Ảnh: Hồng Minh

Ngày 18-11-2011, UBND tỉnh kết hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tổ chức ra mắt Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh. Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Đinh La Thăng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh đến dự.

Nam Định là vùng đất học, quê hương của nhiều trạng nguyên và nhiều nhà chính trị, nhiều tướng lĩnh, nhà khoa học, nhà thơ, nhà văn hóa lớn của dân tộc. Nét đẹp của nền văn hiến, truyền thống hiếu học ngày càng được duy trì, giữ vững. Kế thừa và phát huy truyền thống văn hiến và hiếu học của quê hương, trong nhiều năm qua ngành GD và ĐT luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước. 17 năm liền ngành GD và ĐT được Bộ GD và ĐT công nhận là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về GD và ĐT, nhiều năm liền đứng đầu cả nước về kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Trong thành tích chung về GD và ĐT của tỉnh, có sự đóng góp không nhỏ của phong trào khuyến học, khuyến tài. Trong nhiều năm qua, phong trào khuyến học đã góp phần xây dựng gia đình hiếu học, dòng học khuyến học, cụm dân cư hiếu học, góp phần động viên tinh thần học tập và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Để Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh ngày càng phát triển, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hỗ trợ tích cực của các sở, ban, ngành, đoàn thể, của Hội Khuyến học tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội, sự giúp đỡ nhiệt thành của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Tại buổi lễ ra mắt Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh đã nhận biểu trưng đóng góp từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các nhà tài trợ với số tiền trên 11 tỷ đồng. Ngay trong buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã trao thưởng cho 2 học sinh đoạt Huy chương Đồng, 1 học sinh được tặng Bằng khen trong kỳ thi Olympic Sinh học và Vật lý quốc tế năm 2011, trao thưởng cho học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học sinh thi đỗ vào các trường đại học năm 2011 đạt 27,5 điểm trở lên với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng./.

Ngày 19-11-2011, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định tổ chức kỷ niệm 55 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần 2). Các đồng chí: Giáo sư -Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương; Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định được thành lập năm 2007 trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp I, tiền thân là Trường Trung cấp Kỹ thuật III, được thành lập năm 1956. Trải qua hơn nửa thế kỷ bền bỉ phấn đấu, đến nay, nhà trường đã đào tạo đa cấp, đa ngành với số lượng 10 ngành đại học, 15 ngành cao đẳng và 15 ngành trung cấp chuyên nghiệp. Nhà trường hiện có 660 cán bộ, giáo viên cơ hữu, trong đó có 540 giảng viên với 72 tiến sỹ và nghiên cứu sinh, 360 thạc sỹ và cao học và gần 300 phó giáo sư tiến sỹ, thạc sỹ và kỹ sư có kinh nghiệm của các trường đại học, các viện và doanh nghiệp tham gia thỉnh giảng. 5 năm qua, nhà trường đã hoàn thành 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 17 chương trình khung và tiêu chuẩn kỹ năng nghề cấp Tổng cục Dạy nghề, 225 đề tài cấp trường và cấp khoa, ứng dụng có hiệu quả trong công tác của nhà trường và cho sản xuất tại một số địa phương. Trong những năm gần đây, nhà trường tiếp tục duy trì mối quan hệ với các trường đại học quốc tế và các đối tác mới nhằm hợp tác và trao đổi về nghiên cứu khoa học, hỗ trợ lẫn nhau về các chương trình đào tạo tiên tiến và hướng đến đào tạo các lớp chất lượng cao. Với các cơ sở tại Nam Định và Hà Nội, quy mô đào tạo của nhà trường hiện nay đã đạt trên 30 nghìn học sinh, sinh viên. Với những thành tích đạt được, tập thể và các cá nhân của nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2011, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ 2).

Ngày 18-11-2011, Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 55 năm thành lập. Các đồng chí: Nguyễn Nam Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định, tiền thân là trường Trung cấp Kỹ thuật III, được thành lập năm 1956. 55 năm xây dựng, phát triển, nhà trường đã đào tạo được gần 60 nghìn sinh viên cao đẳng, cán bộ kỹ thuật viên trung cấp, công nhân kỹ thuật lành nghề và công nhân kỹ thuật bậc cao có đủ phẩm chất, năng lực đang phục vụ ở khắp các địa phương, nhà máy, xí nghiệp trong cả nước. Nhiều học sinh, sinh viên của trường đã trở thành những cán bộ quản lý, kỹ thuật giỏi, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, công nhân kỹ thuật bậc cao, có uy tín trong các cơ sở sản xuất. Nhà trường hiện có gần 11 nghìn học sinh, sinh viên. Những năm qua, trường luôn quan tâm đầu tư xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng giảng viên đủ về số lượng, chất lượng và hợp lý về cơ cấu ngành nghề. Đến nay, nhà trường đã có 270 cán bộ, giảng viên, với 100% có trình độ đại học, giảng viên đạt chuẩn, trong đó có 2 tiến sỹ, 40% có trình độ trên đại học, 10% có 2 bằng đại học và 25 giảng viên đang đi nghiên cứu sinh và học cao học. Để đáp ứng yêu cầu phát triển, nhà trường đã được Bộ Công thương phê duyệt dự án nâng cấp mở rộng trường giai đoạn 2005-2020 với tổng kinh phí 485 tỷ đồng. Khi hoàn thành giai đoạn II của dự án vào năm 2012, nhà trường có quy mô đào tạo từ 18-20 nghìn học sinh, sinh viên. Nhà trường đang phấn đấu để đủ điều kiện đề nghị Nhà nước nâng cấp trường thành trường đại học đào tạo đa ngành, đa hệ của ngành trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Ghi nhận những đóng góp của nhà trường trong 55 năm qua, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất./.

Ngày 20-11, Trường THPT Xuân Trường tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đến dự.

Trường THPT Xuân Trường (tiền thân là trường cấp 2-3 Xuân Trường), được thành lập năm 1961. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, nhà trường có quy mô 39 lớp học với trên 1.700 học sinh, 103 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn. Chất lượng giáo dục toàn diện của trường qua mỗi năm học được nâng cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp, số học sinh đỗ vào các trường ĐH, CĐ luôn đứng tốp đầu trong tỉnh. Nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành, đóng góp sức lực cho sự phát triển của đất nước, quê hương. Với những thành tích trên, nhiều năm liền Trường THPT Xuân Trường đã được công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc của ngành GD và ĐT tỉnh. Năm 2006, nhà trường đạt chuẩn quốc gia bậc THPT giai đoạn 2001-2010, tháng 10 năm 2010 trường được công nhận “Cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3”.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Đảng, Nhà nước tặng tập thể cán bộ, giáo viên học sinh nhà trường. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chúc mừng những thành tích các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác giáo dục, thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của ngành GD và ĐT phát động gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, chất lượng, không ngừng tự rèn luyện, nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm hết lòng với sự nghiệp trồng người. Nâng cao chất lượng, quản lý giáo dục, áp dụng CNTT trong giảng dạy, học tập; làm tốt công tác xã hội hoá; tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh. Cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho nhà trường và các em học sinh trong rèn đức, luyện tài, phấn đấu xây dựng trường xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương Xuân Hồng./.

Hồng Minh Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com