Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý

07:11, 25/11/2011

Ngày 24-11-2011, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý. Tham gia đoàn kiểm tra, có lãnh đạo các Sở: GTVT, TN và MT; Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Mỹ Lộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý.

Đến nay, tuyến đường bộ mới đoạn từ Thành phố Nam Định đến Thị trấn Mỹ Lộc (theo hình thức BOT) dài 3,9km và 0,55km tuyến nhánh nối với quốc lộ 21 đã cơ bản xử lý xong phần nền đường. Nền đường theo thiết kế cũ đã cơ bản xong phần cấp phối đá dăm, nền đường mở rộng đang chất tải chờ lún, đã xây xong cầu Ốc và cầu thôn Thịnh. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương công tác GPMB và đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ và yêu cầu nhà thầu sau khi dỡ tải cần tập trung việc xử lý mặt đường. Hiện nay, đã thảm được 700 mét, cần dừng lại để thảm đồng bộ. Nhà thầu phải phấn đấu đến tháng 3-2012 khánh thành đoạn BOT. Đồng chí Chủ tịch đề nghị nhà thầu trình phương án trồng cây vỉa hè, trồng cây và hoa dải phân cách và phương án cột điện chiếu sáng. Huyện Mỹ Lộc hoàn thành công tác GPMB đường BT trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn (2012), nếu có vướng mắc huyện chủ động báo cáo với UBND tỉnh để giải quyết. Sở TN và MT cần giúp huyện trong công tác GPMB (có sự vận dụng như với đường BOT). Nhà thầu cần phối hợp với tỉnh Hà Nam trong công tác GPMB phần đất ruộng để có mặt bằng đến đâu khẩn trương thi công đến đó./.

Tin, ảnh: Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com