Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2011-2016)

07:11, 25/11/2011

Ngày 23-11-2011, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2011- 2016). Các đồng chí: Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Dương Hồng Hóa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tới dự. Tham dự đại hội, có hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 70 ngàn cán bộ, hội viên Hội CTĐ toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Hội CTĐ Việt Nam, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tích cực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác xã hội, nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần “giảm nghèo” đảm bảo an sinh xã hội. Đến nay, toàn tỉnh có 70.732 hội viên, trên 201 nghìn thanh, thiếu niên CTĐ và 1.464 tình nguyện viên. Trong 5 năm qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã huy động được trên 43 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 200 nghìn lượt người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn, trẻ mồ côi và những người dễ bị tổn thương tại cộng đồng. Từ các phong trào, các cuộc vận động, Hội CTĐ các cấp đã xây dựng, tu sửa hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, nhà CTĐ; trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm, chữa bệnh, phục hồi chức năng… cho hơn 64 nghìn người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 18 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” không ngừng được đẩy mạnh với tổng nguồn quỹ hơn 27 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiệm kỳ qua, đã có 27.500 lượt người đăng ký hiến máu nhân đạo và thu được 10.177 đơn vị máu. Hội CTĐ còn tích cực tham gia cứu trợ nạn nhân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt ở trong và ngoài nước trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Nhiệm kỳ 2011-2016 Hội CTĐ toàn tỉnh hướng tới mục tiêu chung sức vì nhân đạo, đoàn kết, dân chủ, đổi mới góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh nhà, định hướng chiến lược đến năm 2020 là đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống, với phương châm “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”, nhằm xoa dịu nỗi đau cho người bất hạnh.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo và nhân dân về truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc, tạo nhiều nguồn lực hơn nữa cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các cấp Hội cần nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, tạo thành phong trào “người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện” trong xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Chủ động phối hợp với Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, gắn với phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”./.

Thúy Ngần



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com