Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

07:11, 14/11/2011

Theo Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH, TT và DL), Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã lọt vào danh sách bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, dựa trên kết quả công bố kiểm phiếu bước đầu vào 2 giờ 7 phút (theo giờ Việt Nam) rạng sáng 12-11 của Tổ chức New Open World. Đây là bảy địa danh ứng cử viên trong 28 địa danh ứng cử viên được bầu chọn nhiều nhất toàn cầu qua in-tơ-nét và tin nhắn điện thoại di động để trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được xếp  theo thứ tự chữ cái, bao gồm: Rừng A-ma-dôn (Nam Mỹ); Vịnh Hạ Long (Việt Nam); Thác nước I-gu-a-du (giữa Bra-xin và Ác-hen-ti-na); Đảo Chê-du (Hàn Quốc); Đảo Cô-mô-đô (In-đô-nê-xi-a); Sông ngầm Pu-éc-tô Prin-xê-da (Phi-li-pin) và Núi Bàn (Nam Phi).

Trước đó, vào 18 giờ 11 phút (theo giờ Việt Nam) ngày 11-11, Tổ chức New Open World chính thức kết thúc bầu chọn bảy Kỳ quan thiên nhiên thế giới trên website:new7wonders.com và tất cả các hình thức bầu chọn khác và bắt đầu tiến hành kiểm phiếu. Theo đó bộ phận kỹ thuật tính toán tổng kết phiếu bầu các hình thức tại trụ sở của Tổ chức New Open World ở Duy-rích (Thụy Sĩ) và kết quả bước đầu này đã được công bố qua website: www.new7wonders.com. Các kết quả bước đầu này còn phải qua một cuộc kiểm toán bởi những công ty độc lập trước khi số phiếu chính thức được tính với thời gian tối đa là ba tháng. Sau khi được xác nhận kết quả cuối cùng, bảy địa danh chiến thắng trong cuộc bầu chọn và được công nhận là Kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ tổ chức Lễ đón nhận chính thức danh hiệu do Chủ tịch sáng lập New Open World Béc-na Oép-bơ trao tặng./.

Theo: nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com