Trường THPT Tống Văn Trân và Trường THCS Hải Phương kỷ niệm ngày thành lập

09:11, 16/11/2011

Ngày 13-11-2011, Trường THPT Tống Văn Trân (Ý Yên) tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Tống Văn Trân (Ý Yên). Ảnh: Vân thi
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Tống Văn Trân (Ý Yên).
Ảnh: Vân Thi

Năm 1961, Trường cấp 3 Ý Yên được thành lập. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhà trường đã phát triển cả quy mô và chất lượng đào tạo. Tháng 3-1995, trường mang tên nhà giáo, nhà cách mạng Tống Văn Trân. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thầy và trò Trường THPT Tống Văn Trân luôn phấn đấu, thi đua “hai tốt”; nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã lên đường chiến đấu, bảo vệ quê hương, đất nước. Nhiều thế hệ học sinh nhà trường sau này trở thành giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, những cán bộ cao cấp của Trung ương, của tỉnh. Trong các giai đoạn phát triển, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên các mặt giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi. Trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của sự nghiệp giáo dục trong từng giai đoạn. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư ngày càng khang trang, phục vụ tốt cho yêu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh. Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp luôn đạt 100%, kết quả thi đỗ đại học đạt từ 60% trở lên; trường luôn giữ vững vị trí xếp hạng trong top 100, top 200 trường THPT tiêu biểu toàn quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những thành tựu và đóng góp của trường cho sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo tỉnh nhà. Trong những năm tới, nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống, quán triệt Nghị quyết số 10/NQ-TU của Tỉnh uỷ và Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển một số cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao để xây dựng chiến lược phát triển nhà trường phù hợp với xu thế chung. Chú ý phát triển đồng đều giáo dục đại trà và giáo dục chất lượng cao. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớn của Đảng và của ngành GD và ĐT; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục phát triển lành mạnh.

Ngày 13-11-2011, Trường THCS Hải Phương (Hải Hậu) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lẵng hoa chúc mừng. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tới dự.

Trường THCS Hải Phương, tiền thân là trường cấp 2 Quốc lập Hải Hậu được thành lập từ năm 1951. Năm 1999, trường là đơn vị đầu tiên của huyện được UBND tỉnh tặng Bằng công nhận “Trường học có nếp sống văn hoá”. Năm 2002 trường là đơn vị đầu tiên của huyện và là một trong ba trường đầu tiên của tỉnh được công nhận “Trường đạt chuẩn quốc gia” giai đoạn 2001-2010. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo viên được công nhận là chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp. Trong 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Hải Phương đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1979); Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 1989); Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 1995 và năm 2006) cùng 68 Cờ thi đua, 72 Bằng khen, 71 giấy khen của Chính phủ, các bộ, ngành của Trung ương và của tỉnh, huyện trao cho các tập thể, cá nhân; 5 thầy, cô giáo của trường được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”. Năm 2011, nhà trường được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ và được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Phát huy truyền thống, nhà trường tiếp tục xây dựng và phát triển mô hình giáo dục đào tạo chất lượng cao theo Nghị quyết của Tỉnh ủy. Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, vững về chính trị, tư tưởng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng cường giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật cho học sinh. Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội, văn hoá - thể thao phù hợp với lứa tuổi và yêu cầu giáo dục toàn diện. Tích cực đổi mới phương pháp dạy - học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên. Coi trọng thực hành, thí nghiệm, giáo dục phải hài hoà giữa truyền thụ kiến thức và rèn kỹ năng cho học sinh, sinh viên. Nâng cao chất lượng dạy - học môn tiếng Anh và môn Tin học trong cơ sở giáo dục. Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh, sinh viên nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên phát huy khả năng sáng tạo trong học tập và gắn với thực tiễn./.

Vân Anh Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com