Tổ đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh

07:11, 14/11/2011

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), trong các ngày 10 và 11-11-2011, tổ đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định đã tổ chức tiếp xúc cử tri. Các đồng chí: Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định tiếp xúc cử tri phường Văn Miếu và xã Lộc An. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh đã cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định tiếp xúc cử tri các phường Vỵ Xuyên và Vỵ Hoàng.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri của các phường Vỵ Xuyên, Vỵ Hoàng, Văn Miếu và xã Lộc An đã phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất những ý kiến, kiến nghị đối với HĐND, UBND tỉnh và các ban, ngành có liên quan của tỉnh về những vấn đề kinh tế - xã hội bức xúc mà cử tri quan tâm. Cử tri phường Văn Miếu đề nghị HĐND và UBND tỉnh có giải pháp cụ thể để giải quyết việc làm cho lao động thành thị. Hiện nay đời sống của đa số người lao động trong phường còn gặp nhiều khó khăn và tình trạng lạm phát, giá cả tăng cao. Đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư kinh phí để chỉnh trang đô thị và nâng cấp cơ sở hạ tầng của phường và của thành phố. Cử tri xã Lộc An đề nghị HĐND, UBND tỉnh có biện pháp làm sạch hệ thống tiêu Kênh Gia không để nước thải đọng trên kênh lâu ngày gây ô nhiễm môi trường; quan tâm đầu tư, cấp kinh phí tập trung cho xã xây dựng nông thôn mới. Cử tri phường Vỵ Xuyên kiến nghị, việc giải quyết tồn tại về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân trong phường còn chậm, nhất là việc thu hồi đất để mở đường Lê Hồng Phong đến nay đã hoàn thành 2 năm nhưng 112 hộ dân bị thu hồi đất vẫn chưa được chỉnh lý lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét và giải quyết. Trên địa bàn phường Vỵ Xuyên còn có quy hoạch treo của khu vực đường Hùng Vương, ảnh hưởng đến nhu cầu xây dựng, sửa chữa của các hộ dân, đề nghị HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh quy hoạch. Cử tri phường Vỵ Hoàng đề nghị UBND tỉnh và UBND Thành phố Nam Định có biện pháp cải tạo hệ thống thoát nước khắc phục tình trạng ngập úng tuyến đường Hàn Thuyên mỗi khi mưa to. Đề nghị tỉnh và Thành phố Nam Định sớm có kế hoạch xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ tại tỉnh vì hiện nay nhu cầu của nhân dân rất lớn. Cử tri các phường, xã đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành chức năng tăng cường các biện pháp đấu tranh chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, tệ nạn xã hội và tội phạm côn đồ trong lứa tuổi thanh thiếu niên, bảo đảm an ninh trật tự của thành phố...

Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh của Thành phố Nam Định đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp phản ánh với HĐND tỉnh xem xét giải quyết trong kỳ họp sắp tới đồng thời cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri của thành phố đang quan tâm./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com