Sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp "Đảm bảo cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin"

08:11, 28/11/2011

Ngày 25-11-2011, Sở TT và TT, Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp "Đảm bảo cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin".

Qua 2 năm (2009-2011) thực hiện Quy chế phối hợp tình hình an ninh trật tự trong hoạt động bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (BCVT và CNTT) được đảm bảo; các vụ việc đã được phát hiện và xử lý kịp thời, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và ổn định tình hình an ninh trật tự. Công tác quản lý Nhà nước của 2 ngành được tăng cường, khắc phục nhiều hạn chế, thiếu sót, góp phần bảo đảm cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động BCVT và CNTT. Nâng cao chất lượng phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trong lĩnh vực BCVT và CNTT. Chủ động phát hiện và tố giác tội phạm tới cơ quan chức năng để kịp thời xử lý, răn đe các đối tượng phạm tội. Hai ngành đã tổ chức 11 lớp tập huấn cho các cơ quan chức năng, doanh nghiệp ISP, đại lý Internet về quy định của Nhà nước và của tỉnh đối với việc quản lý Internet trên địa bàn; tổ chức 7 lớp tập huấn cho gần 1.000 người về quản lý thuê bao di động trả trước cho chủ các điểm bán sim, thẻ trên địa bàn 10 huyện, thành phố và 8 doanh nghiệp BCVT. Phổ biến và hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng viễn thông thực hiện đúng các quy định tại Quyết định số 02 của UBND tỉnh về xây dựng các trạm BTS tại địa phương. Từ năm 2009 đến tháng 6-2011, toàn tỉnh đã xảy ra 56 vụ xâm hại liên quan đến cơ sở hạ tầng mạng lưới BCVT. Công an tỉnh đã khởi tố hình sự 3 vụ với 9 đối tượng. Sở TT và TT phối hợp với công an các huyện, thành phố tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, đại lý hoạt động, cung cấp, sử dụng Internet trên địa bàn tỉnh; xử phạt hành chính 28 đối tượng, thu nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 31,2 triệu đồng, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của 54 đại lý…

Thời gian tới, Sở TT và TT tham mưu với UBND tỉnh lập danh mục công trình, phương tiện quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia trong lĩnh vực BCVT và CNTT trên địa bàn tỉnh, tạo hành lang pháp lý phục vụ công tác điều tra, đấu tranh với các loại tội phạm. Chỉ đạo các doanh nghiệp BCVT và CNTT triển khai các giải pháp và hệ thống thiết bị dự phòng để bảo đảm cơ sở hạ tầng BCVT và CNTT hoạt động liên tục và an toàn. Triển khai các giải pháp để ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi sử dụng, lợi dụng cơ sở hạ tầng BCVT và CNTT để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và lợi ích của công dân. Công an tỉnh xây dựng các phương án phòng, chống phá hoại mạng lưới viễn thông và hạ tầng CNTT trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo lực lượng công an cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trên địa bàn phụ trách./.

Phạm Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com