Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường (14-11)

07:11, 17/11/2011

Ngày 14-11-2011, Sở Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường với nội dung “Hãy kiểm soát bệnh đái tháo đường ngay bây giờ”. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự.

Bệnh đái tháo đường là một hiểm hoạ đối với sức khoẻ cộng đồng, gây tổn hại kinh tế và đang có xu hướng phát triển nhanh ở nước ta. Ước tính cả nước hiện có 2 triệu người mắc bệnh đái tháo đường. Điều đáng báo động là kiến thức của người bệnh và của cộng đồng về các yếu tố nguy cơ và cách phòng tránh bệnh đái tháo đường còn thấp. Bệnh đái tháo đường nếu phát hiện muộn hoặc không được phát hiện, kiểm soát đường huyết kém, điều trị không tốt sẽ gây nên những hậu quả nặng nề về sức khỏe do những biến chứng của bệnh gây ra. Năm 2010-2011, được sự giúp đỡ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Trung tâm Nội tiết tỉnh đã khám sàng lọc cho hơn 8.000 người ở 47 cụm xã, phường tại 10 huyện, thành phố. Kết quả sàng lọc cho thấy, số người đái tháo đường chiếm 5,83%-6,63%, số người rối loạn đường huyết chiếm 17%-19%. Hiện tại có hơn 3.000 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị hàng tháng tại Trung tâm Nội tiết tỉnh.

Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trước những mối nguy của bệnh đái tháo đường, cần tăng cường công tác truyền thông thường xuyên, hợp lý, khoa học trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm chuyển tải những thông tin về bệnh đái tháo đường để người dân hiểu, biết cách phòng tránh bệnh, đặc biệt là ở những vùng nguy cơ cao. Đối với nhóm nguy cơ, cần tuyên truyền để người bệnh phát hiện sớm để điều trị và phòng biến chứng, hạn chế tốc độ phát triển của bệnh./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com