Chuẩn bị kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII: Các tổ đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành việc tiếp xúc cử tri ở 10 huyện, thành phố

08:11, 28/11/2011

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016) từ ngày 15-11-2011 đến nay, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã hoàn thành việc tiếp xúc với cử tri tại các đơn vị bầu cử ở 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh. Cử tri ở các điểm tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh và các ban, ngành có liên quan về những vấn đề kinh tế bức xúc mà cử tri trong tỉnh quan tâm. Các ý kiến kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề chính trong các lĩnh vực nông nghiệp, TN và MT, công nghiệp - giao thông - xây dựng, giáo dục, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, về nội dung xây dựng nông thôn mới…

Cử tri xã Hải Quang (Hải Hậu) đề nghị, trong xây dựng NTM cần điều chỉnh một số tiêu chí cho phù hợp với tình hình thực tế ở từng vùng, từng địa phương. Tỉnh cần quan tâm giải quyết triệt để tình trạng đốt gạch bằng lò thủ công ven sông Ninh Cơ gây ô nhiễm môi trường… Cử tri huyện Trực Ninh đề nghị với HĐND và UBND tỉnh có chính sách chế độ đối với giáo viên mầm non để họ yên tâm công tác. Cử tri huyện Giao Thủy đề nghị tỉnh có dự án xây dựng sông Sò, đoạn đê xung yếu ở các xã Giao Thịnh, Giao Tân, Giao Tiến để phục vụ cho sản xuất và đời sống. Cử tri huyện Nghĩa Hưng đề nghị tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ổn định giá cả, hàng hóa, vật tư trên thị trường, bảo đảm kiềm chế lạm phát và có cơ chế chính sách hỗ trợ về nông nghiệp và nông thôn. Cử tri huyện Xuân Trường đề nghị tỉnh chỉ đạo tập trung thi công hoàn thiện quốc lộ 21 (đoạn từ Nam Định đến cầu Lạc Quần) để phục vụ sản xuất đời sống và bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri ở các huyện, thành phố bày tỏ tin tưởng vào hoạt động của các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII và mong muốn các đại biểu thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri, thường xuyên giữ mối liên hệ, dành thời gian tiếp xúc với cử tri và tiếp dân.

Đại diện các tổ đại biểu HĐNĐ tỉnh đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, phản ánh với HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới, đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri trong tỉnh đang quan tâm./.

Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com