Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh giám sát tại Bệnh viện Phụ sản Nam Định, Sở Thông tin và Truyền thông

08:11, 09/11/2011

Thực hiện chương trình hoạt động giám sát đã đề ra và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh sắp tới, trong các ngày 3 và 8-11-2011, Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát tại Bệnh viện Phụ sản Nam Định, Sở TT và TT. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí: Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh; Trương Anh Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Nam Định và lãnh đạo Sở TT và TT đã báo cáo với đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh kết quả triển khai các hoạt động chuyên môn từ đầu năm 2011 đến nay; những khó khăn, vướng mắc và những ý kiến đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ngành có liên quan để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Bệnh viện Phụ sản Nam Định từ đầu năm 2011 đến nay đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa sản phụ và điều trị cho trẻ sơ sinh với tổng số gần 18.900 lượt người, trong đó bệnh nhân điều trị nội trú ước tính 11 nghìn lượt người. Đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức phục vụ người bệnh. Bệnh viện thường xuyên tổ chức đào tạo, đào tạo lại cho các y, bác sỹ trong bệnh viện và tuyến dưới để nâng cao trình độ chuyên khoa và chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng những yêu cầu cần thiết của bệnh viện như mổ nội soi, kỹ thuật đỡ đẻ không đau, hồi sức cấp cứu, chăm sóc sơ sinh, hỗ trợ sinh sản… Tuy nhiên, bệnh viện còn thiếu về chỉ tiêu biên chế, nhất là số bác sỹ sản khoa, đề nghị HĐND, UBND tỉnh cho nâng chỉ tiêu giường bệnh lên 200 giường và biên chế là 220 người để phù hợp với nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân hiện nay. Ngoài ra, hiện nay các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho việc khám chữa bệnh còn thiếu. Hệ thống dây chuyền chống nhiễm khuẩn và hệ thống xử lý chất thải lỏng chưa được triển khai. Đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Sở Y tế tiếp tục quan tâm đầu tư để nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh chuyên khoa…

Hoạt động thông tin và truyền thông năm 2011 trên địa bàn tỉnh ta không ngừng phát triển cả về số lượng và các loại hình dịch vụ, giá cả, đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc phục vụ nhân dân, các đơn vị, tổ chức trên địa bàn, đặc biệt là phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác phòng chống lụt bão, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông, báo chí xuất bản. Sở TT và TT đề nghị HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, quản lý các hoạt động, dịch vụ thông tin truyền thông đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện cho ngành TT và TT phát triển, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, đặc biệt là trong việc quản lý, sử dụng dịch vụ Internet, thuê bao di động trả trước, phát triển hạ tầng viễn thông. Đề nghị tỉnh bổ sung thêm biên chế để Sở TT và TT có đủ nhân lực trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Qua đợt giám sát, Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh đã ghi nhận những thành tích đã đạt được của các đơn vị từ đầu năm 2011 đến nay; cùng trao đổi, làm rõ một số vấn đề quan tâm, đồng thời ghi nhận các ý kiến và sẽ đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành có liên quan xem xét, nghiên cứu, giải quyết./.

Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com