Xuân Trường tổ chức phát động chung sức xây dựng nông thôn mới

07:10, 11/10/2011

Tối 8-10-2011, huyện Xuân Trường tổ chức gặp gỡ, giao lưu, biểu diễn văn nghệ chào mừng các đại biểu là người quê Xuân Trường trên mọi miền đất nước về dự phát động chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến dự buổi gặp mặt, giao lưu có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; đại diện một số cơ quan Trung ương. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; cán bộ lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; 250 đại diện đơn vị và cá nhân là con em Xuân Trường trên mọi miền Tổ quốc về dự.

Sau lời chào mừng của lãnh đạo huyện, các đại biểu đã phát biểu tâm tư nguyện vọng muốn đóng góp xây dựng quê hương Xuân Trường ngày càng đổi mới. Phát biểu với cán bộ, nhân dân huyện Xuân Trường và các đại biểu dự buổi giao lưu, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: Xây dựng NTM là giữ vững ổn định chính trị, chính quyền vững mạnh, an ninh nông thôn được đảm bảo, đời sống nhân dân ấm no, giảm hộ nghèo; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế tri thức; chú trọng phát triển ngành nghề tạo ra giá trị kinh tế cao. Xây dựng NTM có văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, giữ được nét riêng của quê hương. Đồng chí cũng đề nghị những người con quê Xuân Trường ngoài cống hiến cho đất nước cần hướng về xây dựng quê hương theo khả năng của mình; đóng góp bằng công sức, tiền của, bằng sự tham gia với địa phương trong kế hoạch phát triển KT-XH; giới thiệu bạn bè, đối tác đầu tư về địa phương; tôn tạo các di sản văn hóa truyền thống đã xuống cấp…

Ngày 9-10-2011, huyện Xuân Trường tổ chức phát động chung sức xây dựng NTM. Các đồng chí: Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số cục, vụ, viện thuộc các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành; gần 700 con em Xuân Trường trên mọi miền đất nước về dự.

Chương trình xây dựng NTM đang là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, phong trào "Cả nước chung sức xây dựng NTM" đã được Thủ tướng Chính phủ phát động. Huyện Xuân Trường xác định: trong triển khai thực hiện cần tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, vai trò quản lý điều hành của chính quyền; phát huy dân chủ và tính chủ động của các địa phương, cơ sở, tranh thủ tối đa và sử dụng hiệu quả sự hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh; của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp; sự giúp đỡ của các doanh nhân, những người có điều kiện, tâm huyết với quê hương… Phấn đấu đến năm 2015 có 7 xã đạt các tiêu chí xây dựng NTM./.

Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com