Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt cán bộ, công chức các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh uỷ nhân ngày truyền thống

07:10, 18/10/2011

Ngày 14-10-2011, tại trụ sở Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gặp mặt, chúc mừng cán bộ, công chức các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy nhân ngày truyền thống. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban: Tổ chức, Tuyên giáo, Dân vận, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy đã đến dự... 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các ban và Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
tặng hoa chúc mừng các ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các chặng đường lịch sử, đồng thời nhấn mạnh từng thời điểm hình thành các ban Đảng và Văn phòng cấp ủy gắn với quá trình phát triển của đất nước. Năm 2000, Bộ Chính trị đã quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm là ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng. Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX quyết định lấy ngày 14-10 hằng năm là ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Ngày 15-10-1949, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài báo Dân vận đăng trên Báo Sự Thật, đến năm 1999 Bộ Chính trị quyết định lấy ngày này hằng năm là ngày Dân vận. Ngày 16-10-1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng khóa I ban hành Quyết định số 29 thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, đây là cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng và từ đó ngày này trở thành ngày truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng. Tháng 10-1930, BCH Trung ương Đảng họp lần thứ nhất thông qua luận cương Chính trị, Điều lệ Đảng, cử BCH Trung ương Đảng và quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc cho Trung ương Đảng. Năm 2002, Ban Bí thư Trung ương Đảng lấy ngày 18-10 hằng năm là ngày truyền thống Văn phòng Trung ương Đảng, cũng là ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy. Với những ý nghĩa lịch sử đáng tự hào đó, trong nhiều năm qua, các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò là cơ quan tham mưu giúp Thường trực, Ban TVTU xây dựng các chương trình công tác trọng tâm đạt hiệu quả cao. Trong 9 tháng đầu năm nay, tình hình KT-XH tiếp tục ổn định và phát triển, các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt mức cao nhất từ trước đến nay; các định hướng lớn về đầu tư phát triển, như nâng cấp Thành phố Nam Định lên đô thị loại I, xây dựng Khu kinh tế Ninh Cơ... được triển khai tích cực; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể đều có bước phát triển mới... có nhiều đóng góp thiết thực của các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ VHTT khu vực Tỉnh ủy tổ chức giải thể thao với 5 bộ môn: Bóng đá, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, cờ tướng thu hút đông đảo cán bộ, công chức ở các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và hai Đảng ủy: Khối Các cơ quan tỉnh, Khối Doanh nghiệp tỉnh tham gia./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com