Tập huấn bồi dưỡng lý luận tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh

09:09, 01/09/2011

Trong các ngày 30, 31-8-2011, tại Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh cho các thành viên của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2011.

 Tới dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập nhấn mạnh: Để tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, Nghị định 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh giai đoạn 2011-2015 và thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh cần làm tốt công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2011. Thông qua diễn tập nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy hiệp đồng và năng lực làm tham mưu của chỉ huy và cơ quan quân sự, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc, sẵn sàng đối phó với những cuộc chiến tranh xâm lược quy mô lớn nếu xảy ra. Thông qua diễn tập thống nhất hệ thống văn kiện, kế hoạch tác chiến phòng thủ địa phương. Để cuộc diễn tập thành công, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho các thành phần tham gia diễn tập nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về hoạt động của khu vực phòng thủ tỉnh, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của các ngành, các cấp khi chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và thời chiến. Đây là bước quan trọng trong công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các học viên tham gia lớp tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ quá trình tập huấn và diễn tập, tiếp thu đầy đủ các nội dung để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát với điều kiện thực tế, đúng chức năng, nhiệm vụ và cương vị, chức trách đảm nhiệm. Phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia diễn tập; chuẩn bị nội dung diễn tập đầy đủ, toàn diện, phù hợp với chức năng, biên chế hiện có, sát thực tế chiến đấu và khả năng đảm bảo của địa phương…

Trong thời gian 2 ngày, các học viên lần lượt được học tập, nghiên cứu bốn chuyên đề, gồm: Chiến lược của một số nước liên quan đến quốc phòng - an ninh của Việt Nam; Xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố trong tình hình mới; Một số vấn đề về chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và thời chiến; Xây dựng hệ thống văn kiện của khối Đảng, đoàn thể nhân dân và khối chính quyền trong tác chiến khu vực phòng thủ tỉnh.

Cũng trong đợt tập huấn này, Ban Chỉ đạo diễn tập đã thông qua kế hoạch diễn tập và triển khai một số nhiệm vụ cụ thể cho các thành phần tham gia diễn tập./.

Duy Khoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com