Tạm dừng các khoản thu thỏa thuận ở các trường công lập trên địa bàn tỉnh

08:09, 09/09/2011

Ngày 8-9-2011 đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 105/UBND-VP2 gửi Giám đốc Sở GD và ĐT, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu tạm dừng các khoản thu thỏa thuận ở các trường công lập trên địa bàn tỉnh. Nội dung như sau:

Sau ngày khai trường, học sinh, phụ huynh học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh rất phấn khởi chào đón năm học mới 2011-2012. Tuy vậy, cũng ngay sau ngày khai trường đã có một số địa phương và phụ huynh học sinh phản ánh: Một số trường trong hệ thống các trường mầm non và phổ thông công lập thu nhiều khoản thu và mức thu theo thỏa thuận rất khác nhau ngoài học phí theo quy định, gây bức xúc trong nhân dân.

Để thống nhất các khoản được thu theo thỏa thuận và khung của các khoản thu thỏa thuận, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

1. Giám đốc Sở GD và ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo ngay các trường mầm non và phổ thông công lập trong tỉnh tạm thời chưa thu các khoản thu theo thỏa thuận.

2. Giao Giám đốc Sở GD và ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và UBND các huyện, thành phố rà soát tất cả các khoản thu thỏa thuận trong các trường học công lập ở các cấp học; trên cơ sở đó, thống nhất trình Chủ tịch UBND tỉnh các khoản thu và khung mức thu thỏa thuận, để chỉ đạo thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh.

3. Trong thời gian chờ liên Sở GD và ĐT và Tài chính hướng dẫn các khoản được thỏa thuận thu và khung mức thu các khoản thu thỏa thuận; giao Hiệu trưởng các trường mầm non, các trường phổ thông công lập tạm ứng kinh phí của nhà trường để đảm bảo tốt cho các hoạt động của nhà trường và sinh hoạt của học sinh.

Yêu cầu Giám đốc Sở GD và ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Hiệu trưởng các trường mầm non và phổ thông công lập thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com