Lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

08:09, 19/09/2011

Ngày 18-9-2011, tại Nhà văn hóa huyện Ý Yên, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Sở TN và MT, huyện ủy, UBND huyện, Uỷ ban MTTQ huyện Ý Yên tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2011. Tới dự có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bằng sự tích cực vận động của Ủy ban MTTQ huyện, tại lễ mít tinh có đông đủ các tầng lớp nhân dân tham dự phát động phong trào toàn dân chung sức bảo vệ môi trường. Tại lễ mít tinh, bà con nhân dân được tuyên truyền về thực trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn, kết quả của các chương trình bảo vệ môi trường do các cấp, các ngành và bà con nhân dân nỗ lực thực hiện trong những năm qua; ý nghĩa, chủ đề của Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2011 là: “Nơi sinh sống của chúng ta... Hành tinh của chúng ta... Trách nhiệm của chúng ta...” giúp mọi người nâng cao nhận thức, ý thức về BVMT. Đại diện các ngành, các đoàn thể trên địa bàn huyện đã kêu gọi lực lượng trong ngành tích cực tham gia hiệu quả vào các chương trình BVMT, trở thành các tuyên truyền viên vận động, kêu gọi mọi người thực hiện BVMT… Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác toàn dân chung sức BVMT của toàn thể nhân dân huyện Ý Yên trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào theo hướng: Huy động sức mạnh của cộng đồng tham gia các hoạt động BVMT với nhiều nội dung và hình thức. Tổ chức nhiều chiến dịch tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và nhân dân nâng cao nhận thức về BVMT; lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật BVMT. Đồng thời phổ biến và khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường…

Sau lễ mít tinh, các cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh, công nhân, cán bộ, chiến sỹ công an, tăng ni phật tử có mặt tại hội trường đã ra quân dọn vệ sinh môi trường dọc hai bờ kênh S40 và các công trình công cộng thuộc Thị trấn Lâm./.

Thúy Vy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com