Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (2001-2010)

09:09, 09/09/2011

Ngày 8-9-2011, Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện công tác GDQP-AN (2001-2010). Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN Trung ương, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí:  Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Thường trực Hội đồng GDQP-AN Trung ương; Đặng Văn Hiếu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trung tướng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Hội đồng GDQP-AN Trung ương; lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương… Tại tỉnh ta, tham dự hội nghị trực tuyến có các đồng chí trong Ban TVTU: Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Hội đồng GDQP-AN tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí thành viên Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh dự hội nghị trực tuyến.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và các đồng chí thành viên Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh dự hội nghị trực tuyến.

Quán triệt và chấp hành nghiêm chỉ thị của Bộ Chính trị, nghị định của Chính phủ, công tác GDQP-AN trong 10 năm qua đã được cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện, đạt được các mục tiêu đề ra. Hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; tài liệu giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng được ban hành đầy đủ, đồng bộ và kịp thời. Quá trình tổ chức thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Quốc phòng với các bộ, ngành Trung ương có liên quan và sự chỉ đạo thường xuyên của Hội đồng GDQP-AN các cấp. Nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng được triển khai toàn diện, đối tượng được mở rộng, phương pháp tổ chức linh hoạt, sáng tạo, số lượng các đối tượng được bồi dưỡng kiến thức QP-AN ngày càng cao, góp phần nâng cao nhận thức của các đối tượng đối với nhiệm vụ QP-AN. Trong 10 năm qua, trên phạm vi toàn quốc đã có 2.956.000 lượt người thuộc các đối tượng được bồi dưỡng kiến thức QP-AN (đạt 86,9%), về cơ bản đến nay các đối tượng theo quy định đã được bồi dưỡng kiến thức QP-AN, đạt gần 90%; đã có hơn 27.623.000 học sinh, sinh viên được học môn học GDQP-AN (đạt 98,92%)…

Những năm tới nhiệm vụ công tác GDQP-AN là tiếp tục quán triệt sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đối với công tác GDQP-AN đến các tầng lớp nhân dân. Triển khai bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng, tuyên truyền GDQP-AN toàn dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đẩy mạnh bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo và các đối tượng được quy định đồng thời tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền GDQP-AN cho toàn dân…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác GDQP-AN 10 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QP-AN và công tác GDQP-AN; công tác GDQP-AN phải được đẩy mạnh thực hiện toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu để cán bộ và nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng và ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương có liên quan chuẩn bị tốt nội dung để Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Luật GDQP-AN vào năm 2012. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm GDQP-AN theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu năm 2015 có 70-80% sinh viên được học GDQP-AN tại các trung tâm. Triển khai đào tạo giáo viên GDQP-AN, từng bước chuẩn hóa đội ngũ giáo viên theo quy định, phấn đấu đến hết năm 2016, tất cả các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề trên cả nước có đủ giáo viên GDQP-AN. Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền GDQP-AN cho toàn dân và đẩy mạnh bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng./.

Tin, ảnh: Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com