Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương họp phiên thứ 43

08:09, 07/09/2011

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương vừa họp phiên thứ 43, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng.

Đánh giá về hoạt động của Hội đồng 6 tháng đầu năm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trần Thị Hà khẳng định: Hội đồng và Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã bám sát phương hướng, nhiệm vụ đề ra; tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đồng thời duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ, bảo đảm thực hiện theo quy chế. Các thành viên Hội đồng đã tích cực đôn đốc, kiểm tra, qua đó đã tác động tích cực đến phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các bộ, ngành, Mặt trận, đoàn thể và các địa phương. Bởi thế, ngay từ những tháng đầu năm, nhiều phong trào thi đua đã được phát động và diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cùng cả nước đạt được các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng nhất trí đánh giá: Công tác khen thưởng có những bước chuyển biến rõ nét, đã bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định; chất lượng thẩm định hồ sơ khen thưởng được nâng lên. Việc khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, người lao động trực tiếp sản xuất đã được các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể quan tâm hơn.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương cho rằng: Cần thắt chặt hơn nữa việc tặng thưởng danh hiệu Anh hùng và các phần thưởng từ khâu xét duyệt đến khi bỏ phiếu; đồng thời, nâng tiêu chuẩn xét tặng huân chương, danh hiệu Anh hùng, quản lý chặt chẽ các phong trào thi đua và tặng thưởng.

Đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực, trách nhiệm của các thành viên Hội đồng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hội đồng tiếp thu, hoàn chỉnh báo cáo để các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện. Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian qua, phong trào thi đua được tổ chức rộng khắp, sôi nổi, thiết thực, hiệu quả; công tác khen thưởng đã có chất lượng tốt hơn. Thủ tướng chỉ đạo từ nay đến cuối năm, tiếp tục duy trì tốt các phong trào thi đua của các bộ, ngành, địa phương, trong đó tập trung vào thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và năm đầu của kế hoạch 5 năm (2011-2015) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Theo chức năng, nhiệm vụ của mình, các bộ, ngành có kế hoạch thi đua theo trọng tâm lớn là duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, giảm lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội như Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ đã đề ra. Các phong trào thi đua cần được cụ thể hóa, bám sát phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu phong trào thi đua Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần đi vào chống lãng phí một cách thiết thực ở các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị xây dựng đề án đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng làm công tác thi đua phải gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác khen thưởng phải chặt chẽ hơn, phù hợp hơn, đồng thời nghiên cứu những điểm chưa hợp lý để chuẩn bị sửa đổi Luật Thi đua - Khen thưởng.

Tại phiên họp, Hội đồng đã kiện toàn nhân sự với 18 thành viên, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Chủ tịch Hội đồng./.

Theo: Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com